Tin mới

Thái Nguyên: Hơn 30,5 tỷ đồng trong 'Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021'

(Mặt trận) - Hưởng ứng phong trào thi đua “Thái Nguyên chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong dịp tết Tân Sửu, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động tặng quà “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” hiệu quả, thiết thực.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà người nghèo trong “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” tại huyện Đồng Hỷ. 

Những năm qua, tỉnh Thái Nguyên luôn quan tâm tới công tác giảm nghèo, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Kết thúc năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh đã giảm mạnh, từ 11,21% (năm 2016) xuống còn 2,82%.

Đặc biệt, với nhiều cách làm mới, đi vào thực chất, các chương trình an sinh xã hội đã phát huy ý nghĩa và tạo sức lan tỏa. Sau 3 năm liên tiếp thực hiện Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo”, Chương trình đã huy động được hàng chục tỷ đồng để trao tặng quà Tết, hỗ trợ xây dựng nhà ở, tư liệu sản xuất, tạo điều kiện cho nhiều gia đình vươn lên thoát nghèo.

Hiện Thái Nguyên vẫn còn 9.492 hộ nghèo, 16.516 hộ cận nghèo, tập trung chủ yếu tại các xóm đặc biệt khó khăn, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” cũng đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống tương thân tương ái, tinh thần đoàn kết, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Thái Nguyên chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; tiếp tục tham gia chung sức ủng hộ, hỗ trợ hộ nghèo tại các xóm, bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh trong dịp “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”.

Ông Phạm Thái Hanh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thái Nguyên tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh. 

Theo ông Phạm Thái Hanh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thái Nguyên, chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thường trực Tỉnh uỷ nên đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, hộ có có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Chương trình đã huy động các sở, ban, ngành của tỉnh; các cơ quan Trung ương, các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn tỉnh; các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; các nhà hảo tâm tích cực hưởng ứng, tham gia.

Theo đó, toàn tỉnh đã có 135 cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ chương trình. Thông qua chương trình đã hỗ trợ, giúp đỡ một cách hiệu quả, thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho các hộ nghèo, là nguồn động lực để các hộ nghèo vươn lên khắc phục khó khăn, giảm nghèo bền vững, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Tổng kinh phí ủng hộ, hỗ trợ trong Tuần cao điểm là hơn 30,5 tỷ đồng. Trong đó, đăng ký ủng hộ thông qua Ban Chỉ đạo tỉnh vận động, triển khai hỗ trợ cho các địa phương hơn 21,4 tỷ đồng. Trích từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hơn 900 triệu đồng. Đăng ký ủng hộ thông qua Ban Chỉ đạo các huyện vận động, triển khai hơn 8,1 tỷ đồng.

Từ nguồn kinh phí trên, toàn tỉnh đã thực hiện hỗ trợ trao tặng 44.674 suất quà, tương ứng hơn 22,3 tỷ đồng tiền mặt; hỗ trợ kinh phí xây dựng 114 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo;  trao tặng 175 xe đạp cho học sinh nghèo; 30 sổ tiết kiệm; 04 tivi; 02 tủ lạnh; trên 9.700 chiếc áo ấm và chăn ấm; trên 5,5 tấn gạo, trên 3.500 lượt khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí; hỗ trợ xây dựng công trình trường lớp học... trị giá hơn 7,7 tỷ đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản