Tin mới

Thái Nguyên: Hơn 37 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo

(Mặt trận) -Năm 2021, toàn tỉnh Thái Nguyên có gần 54.000 lượt người nghèo, cận nghèo được hỗ trợ đột xuất và tặng quà Tết Nguyên đán, với tổng kinh phí hơn 37 tỷ đồng.

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Trong đó có gần 45.700 suất quà Tết, với tổng kinh phí hơn 30,5 tỷ đồng; gần 7.600 người nghèo, cận nghèo được hỗ trợ đột xuất, với tổng trị giá gần 1,5 tỷ đồng; 182 người có công với cách mạng được hỗ trợ về thu nhập, dịch vụ thiết yếu với tổng số tiền hơn 5,6 tỷ đồng.

Trong năm, các cơ quan chức năng của tỉnh cũng đã phối hợp tổ chức hướng dẫn các địa phương thực hiện chính sách cấp thẻ Bảo hiểm y tế đối với người dân tộc thiểu số và người sống tại vùng đặc biệt khó khăn; tổ chức rà soát, thống kê số hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ; in 30.000 Giấy chứng nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo và 35.000 tờ rơi tuyên truyền về chuẩn nghèo, chính sách hỗ trợ giảm nghèo để cấp phát đến người dân.

Hiện nay, toàn tỉnh còn 36.578 hộ nghèo, cận nghèo. Hưởng ứng phong trào “ Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”,  tỉnh Thái Nguyên đã phát động Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2022 để ủng hộ, hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn an tâm đón Tết và vươn lên trong cuộc sống.

N.C

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản