Tin mới

Thái Nguyên: Mặt trận hướng hoạt động về cơ sở

(Mặt trận) -Ngày 5/4, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận Quý I. Ông Phạm Thái Hanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên dự và chủ trì hội nghị.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Ông Phạm Thái Hanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại hội nghị.

Trong quý I/2023, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh Thái Nguyên đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương để triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Cụ thể, MTTQ các cấp trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, trong “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023”, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ được trên 38 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, tặng hiện vật, sổ tiết kiệm, sổ bảo hiểm xã hội… cho các hộ nghèo.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tổ chức 925 hội nghị với trên 32.000 lượt người tham dự và nhận được 3.597 ý kiến đóng góp. Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương mở trên 20 hội nghị tập huấn về chuyển đổi số, xây dựng mô hình thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố cũng đã tập trung thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, cụ thể như: MTTQ cần tăng cường công tác phối hợp triển khai thực hiện các chương trình, cuộc vận động hiệu quả hơn; tổ chức tập huấn về giám sát, phản biện xã hội cho cán bộ Mặt trận cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện các cuộc vận động…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Phạm Thái Hanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên đề nghị, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh cần tiếp tục tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, chăm lo tốt đời sống của người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn...

TUỆ PHƯƠNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản