Tin mới

Thái Nguyên: Tổ chức tuần cao điểm 'Tết vì người nghèo'

(Mặt trận) -Ngày 17/1, bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tham dự Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022” tại xã Tân Khánh (huyện Phú Bình). Cùng dự có ông Phạm Thái Hanh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; ông Đỗ Đức Công, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các doanh nghệp.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Tại chương trình, bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng 20 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 trường Tiểu học và THCS Tân Khánh; trao hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 7 hộ nghèo (tổng trị giá 350 triệu đồng); trao 422 suất quà (với tổng trị giá 211 triệu đồng).

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh, thời gian qua, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở luôn quan tâm, sẻ chia với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn thông qua những cơ chế, chính sách, việc làm cụ thể. Bên cạnh đó có sự đồng hành không nhỏ của các doanh nghiệp. Mặc dù vậy, hiện nay, tại nhiều nơi trong tỉnh, số hộ nghèo, cận nghèo vẫn chiếm tỷ lệ cao, trong đó có xã Tân Khánh. Vì thế thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến những gia đình chính sách, tạo động lực giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải cũng đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết gia đình ông Trần Văn Năm, 77 tuổi, thương binh hạng 4, nạn nhân chất độc da cam ở xóm Đồng Tiến 1; gia đình cụ Dương Thị Lý, 103 tuổi, ở xóm Tre, là người cao tuổi nhất xã. Tại những nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các cụ và chúc các gia đình đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi.

Trong dịp này, tỉnh đoàn Thái Nguyên ủng hộ học sinh xã Tân Khánh 2.000 tài khoản phần mềm học tiếng Anh online (trị giá 400 triệu đồng); tặng trang thiết bị thể dục, thể thao cho Trường Mầm non Tân Khánh (trị giá 50 triệu đồng) và 422 suất quà (trị giá trên 84 triệu đồng).

* Cùng ngày, Đoàn công tác do ông Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đi thăm, tặng quà các gia đình thuộc đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Lạc (Đại Từ).

Tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hoàng Sơn cùng đoàn công tác trao tặng 20 xe đạp cho học sinh tiểu học và THCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao 100 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo.

Được biết, từ năm 2018 đến nay, tỉnh Thái Nguyên đều đặn tổ chức chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” với mong muốn phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội để mọi nhà đều có Tết an vui, đầm ấm, để không ai bị bỏ lại phía sau…

Cũng tại Chương trình, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp đã trao hỗ trợ 8 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo; hỗ trợ 1.000 tài khoản phần mềm học tiếng Anh online và 2 điện thoại thông minh cho các em học sinh.

Trước đó, Đoàn công tác đã đến thăm gia đình thương binh Nguyễn Đức Long (hạng 3/4), bị nhiễm chất độc hoá học, ở xóm Na Hoàn, xã Phú Lạc. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà và ân cần thăm hỏi sức khỏe, cảm ơn sự đóng góp, hy sinh của thương binh Nguyễn Đức Long với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, đồng thời mong muốn ông tiếp tục vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế gia đình và đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

NGUYỄN PHƯỢNG

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản