Tin mới

Thái Nguyên:Hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

(Mặt trận) -Ngày 21-7, Ủy ban MTTQ huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với UBND xã Bảo Lý và Tân Khánh tổ chức bàn giao hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo trên địa bàn.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Agribank Chi nhánh Nam Thái Nguyên trao hỗ trợ cho hộ ông Hoàng Văn Thái, ở xóm Cô Dạ, xã Bảo Lý.

Hộ thứ nhất là ông Hoàng Văn Thái (sinh năm 1961), ở xóm Cô Dạ, xã Bảo Lý. Ông Thái là lao động chính trong nhà nhưng sức khỏe yếu. Vợ ông là bà Phạm Thị Lợi không có việc làm ổn định nên kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Hộ thứ hai là gia đình bà Dương Thị Lược (sinh năm 1945), ở xóm Cầu Ngầm, xã Tân Khánh. Bà Lược là hộ đơn thân, thường xuyên đau ốm.

Nhiều năm nay, 2 hộ trên đều sống trong ngôi nhà xuống cấp, dột nát. Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ huyện Phú Bình đã phối hợp với các địa phương hỗ trợ các hộ xây dựng ngôi nhà Đại đoàn kết.

Trong đó, ngôi nhà cấp 4, diện tích 40m2 của gia đình ông Hoàng Văn Thái có tổng kinh phí xây dựng 130 triệu đồng được Ngân hàng Agribank Chi nhánh NamThái Nguyên hỗ trợ 50 triệu đồng. Còn ngôi nhà cấp 4, diện tích rộng 30m2 của gia đình bà Dương Thị Lược có tổng kinh phí xây dựng 70 triệu đồng được Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng. Các tổ chức, đoàn thể… cũng tặng 2 gia đình những phần quà ý nghĩa.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ huyện Phú Bình đã phối hợp với các xã, các đơn vị, doanh nghiệp… hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 6 hộ nghèo trên địa bàn, góp phần giúp các hộ ổn định cuộc sống.

Việt Hùng

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản