Tin mới

Thanh Hóa: Lấy ý kiến của cộng đồng đối với Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển

(Mặt trận) -Ngày 11-5, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá và Ủy ban MTTQ huyện Nga Sơn đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cộng đồng đối với Dự án đầu tư, xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Ninh Bình (giai đoạn II) và kiểm tra công tác giám sát đầu tư cộng đồng tại huyện Nga Sơn.

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam và các tổ chức, đoàn thể thăm hỏi các chiến sĩ Điện Biên

Tại hội nghị, đại diện Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Ninh Bình đã trình bày tổng thể Dự án đầu tư, xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Ninh Bình (giai đoạn II).

Theo đó, trong quy mô đầu tư Dự án có xây dựng cầu vượt sông Càn và đường hai đầu cầu với tổng chiều dài hơn 1 km. Công trình có 550 m thuộc địa bàn bàn xã Nga Tiến, huyện Nga Sơn, với số diện tích cần giải phóng mặt bằng là 13.000 m2, gồm đất nuôi trồng thủy sản, đất trồng cói và cây lâu năm.

Người dân xã Nga Tiến đều bày tỏ đồng tình với tỉnh Ninh Bình đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Ninh Bình; đồng thời kiến nghị chủ đầu tư khi thi công dự án cần đảm bảo vệ sinh môi trường, không để ảnh hưởng đến số diện tích sản xuất còn lại của người dân và có thông tin đầy đủ, kịp thời về tiến độ dự án để người dân được biết.

Đại diện Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Ninh Bình đã tiếp thu, trả lời các ý kiến và cam kết sẽ cố gắng thực hiện tốt các đề xuất của người dân, để công trình được triển khai theo đúng tiến độ đề ra, không ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân.

Chiều cùng ngày, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra công tác giám sát đầu tư cộng đồng đối với Dự án tuyến đường Long Sơn và Dự án đường ven biển Nga Sơn - Hoằng Hóa tại huyện Nga Sơn. Hiện 11/11 xã có dự án đi qua đã thành lập 11 Ban giám sát đầu tư của cộng đồng và đã xây dựng kế hoạch giám sát cho từng dự án. Đến nay, Ban giám sát đã giám sát 4/4 nội dung theo quy định, không có nội dung nào vi phạm.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Ban giám sát đầu tư của cộng đồng trong việc thực hiện đúng tiến độ công việc đã đề ra; đồng thời đề nghị Ủy ban MTTQ các cấp tiếp tục tuyên truyền, vận động, tạo đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện các dự án; tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo hoạt động của Ban giám sát đầu tư của cộng đồng. Trong quá trình giám sát phải tổng hợp báo cáo, phản ánh theo quy định để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đề nghị Sở Giao thông - Vận tải tổng hợp các ý kiến phản ánh để kiến nghị với UBND tỉnh có những giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.

Phan Nga

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản