Tin mới

Thanh Hóa: Phát huy vai trò của MTTQ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

(Mặt trận) -Thời gian qua, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Thanh Hóa đã và đang triển khai nhiều hoạt động tích cực, kịp thời, chung sức phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Công ty CP Hiền Đức.

MTTQ các cấp đã chủ động cùng với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các tầng lớp Nhân dân để người dân hiểu rõ về tính chất nguy hiểm, nguy cơ và tác hại của dịch COVID-19; vận động người dân thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, địa phương về công tác phòng, chống dịch. Tích cực kêu gọi vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ quỹ phòng chống dịch COVID-19 để có thêm nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch; phối hợp chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

MTTQ các cấp tăng cường công tác giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách hỗ trợ trực tiếp đối với Nhân dân gặp khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19 để các chính sách đến với người dân kịp thời, đúng đối tượng, tránh thất thoát, lãng phí, kém hiệu quả.

Thông qua công tác tuyên truyền, vận động trong hệ thống MTTQ và các tổ chức thành viên, việc huy động các nguồn lực ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và đông đảo đoàn viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân đồng tình ủng hộ bằng nhiều hình thức (tiền mặt, trang thiết bị phòng, chống dịch, nhu yếu phẩm, nhân lực). Tính đến tháng 3-2022, toàn tỉnh đã vận động được số tiền gần 187,6 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã tiếp nhận nhiều hàng hóa, vật tư y tế ủng hộ như: phòng áp lực âm, phòng xét nghiệm SARS-CoV-2, xe ô tô cứu thương, xe ô tô cấp cứu lưu động, máy theo dõi bệnh nhân, máy thở, khẩu trang y tế, kính chắn giọt bắn, cồn sát khuẩn... và các nhu yếu phẩm khác với tổng trị giá hơn 756,7 tỷ đồng. Hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”, tỉnh Thanh Hóa đã kịp thời hỗ trợ Nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam ủng hộ hơn 2.300 tấn nhu yếu phẩm, gần 17,7 tỷ đồng phòng, chống dịch.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cho biết: Qua việc phát động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19” cho thấy, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng nhau chống dịch để sớm khống chế đẩy lùi dịch bệnh; sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ cho những hoàn cảnh yếu thế, những mảnh đời khó khăn trong xã hội giúp họ nhanh chóng ổn định đời sống. Ngoài ra, MTTQ tỉnh đã vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo đến thăm và tặng các nhu yếu phẩm hỗ trợ cho người dân trong các khu cách ly tập trung, các điểm phong tỏa trên địa bàn tỉnh... với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng.

Phòng, chống đại dịch COVID-19 đồng thời với phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ vô cùng khó khăn, phức tạp đòi hỏi MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động toàn dân phát huy mọi tiềm năng, sức mạnh, sáng kiến, sáng tạo nhằm giành thắng lợi trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Theo Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy, để thực hiện tốt các nhiệm vụ kép nêu trên, thời gian tới Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các nội dung trong điều kiện bình thường mới. Trong đó, tiếp tục chỉ đạo hệ thống mặt trận các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên tăng cường công tác thông tin tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân thực hiện nghiêm các nội dung về công tác phòng, chống dịch theo sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và các ngành chức năng. Vận động toàn dân thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân để người dân nắm và hiểu rõ các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, chỉ đạo hệ thống mặt trận các cấp tiếp tục nắm sát tình hình đời sống của các tầng lớp Nhân dân; những khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của người dân và doanh nghiệp; việc thực hiện công tác an sinh xã hội; những vướng mắc, bất cập trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để kiến nghị kịp thời với Đảng, Nhà nước xem xét, giải quyết. Đồng thời, phát huy vai trò giám sát của mặt trận trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. Kịp thời phát hiện, nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả của Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Phan Nga

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản