Tin mới

Thanh Hóa sơ kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

(Mặt trận) -Chiều 7-7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là Cuộc vận động) tỉnh Thanh Hóa đã sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng tháng cuối năm 2022.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ngành thành viên.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Ban chỉ đạo Cuộc vận động cấp tỉnh luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện, coi công tác tuyên truyền là khâu quan trọng nhất nhằm chuyển tải, nâng cao nhận thức của người dân, từ đó định hướng và tạo thói quen cho người dân có ý thức trong ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Các cơ quan, đơn vị thành viên đã có nhiều giải pháp triển khai thực hiện cuộc vận động gắn với các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội.

Cuộc vận động đã làm thay đổi nhận thức và hành vi của người sản xuất và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh về lợi ích của hàng Việt; các doanh nghiệp đã chủ động, sáng tạo, đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến kỹ thuật, giảm giá thành, chú trọng mẫu mã, quảng bá thương hiệu, từng bước tạo được lòng tin của người tiêu dùng.

Cùng với đó, người tiêu dùng đã thay đổi dần thói quen mua sắm; hàng hoá thương hiệu Việt đã được đa số người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Theo đánh giá, hiện nay có khoảng hơn 80% người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đã tin tưởng vào chất lượng hàng hoá sản xuất trong nước và ưu tiên lựa chọn hàng Việt khi mua sắm, tiêu dùng.

Thảo luận tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo đã nêu lên những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai cuộc vận động. Đó là nhận thức của một bộ phận cán bộ, công chức và Nhân dân về cuộc vận động vận chưa sâu sắc; việc tổ chức các hoạt động khuyến mại, triển lãm, đưa hàng Việt về các địa phương còn nhỏ lẻ; tỷ lệ hàng hóa, lương thực, thực phẩm kém chất lượng, không bảo đảm vệ sinh an toàn tực phẩm vẫn còn nhiều trên thị trường; vai trò giám sát của Nhân dân trong việc phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ hàng hóa kém chất lượng còn hạn chế. Hoạt động buôn bán hàng nhập lậu, gian lận thương mại, bán hàng online vẫn còn phức tạp.

 Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đã tiếp thu ý kiến của các thành viên để hoàn thiện, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian qua, tình hình kinh tế - xã hội có nhiều khó khăn cùng với biến động của thị trường, các ngành thành viên đã cụ thể hóa được chức năng nhiệm vụ của mình trong công tác thực hiện cuộc vận động.

Để tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động, các ngành, đơn vị thành viên cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch của tỉnh về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Cùng với đó, đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, MTTQ và các đoàn thể, doanh nghiệp, người tiêu dùng trong thực hiện cuộc vận động. Các ngành thành viên phối hợp tổ chức hoạt động giám sát thị trường để đánh giá đúng chất lượng, mức tiêu thụ hàng Việt và nhu cầu tiêu dùng trong Nhân dân. Thường xuyên tổ chức các hội chợ, triển lãm, quảng bá giới thiệu sản phẩm, hàng Việt Nam, hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh sản xuất đến người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, miền núi.

Theo Hải Đăng - Báo Thanh Hóa

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản