Tin mới

Thanh Hóa: Tập huấn công tác Tôn giáo năm 2023

(Mặt trận) -Sáng 8-8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa và Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Tôn giáo năm 2023.

Quảng Ninh: Gặp mặt, tri ân các Anh hùng liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ thăm, tặng quà tri ân các gia đình Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến

Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ngãi thăm, tặng quà gia đình thân nhân chiến sĩ Điện Biên

 Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có Linh mục Trần Xuân Mạnh, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết công giáo (ĐKCG) Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban ĐKCG tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ); các đồng chí Phó Chủ tịch, ủy viên Ban Thường trực, cán bộ Ủy ban MTTQ 27 huyện, thị xã, thành phố; các vị chức sắc, chức việc trong các tôn giáo, các vị là ủy viên Ủy ban MTTQ, ủy viên Ủy ban ĐKCG các cấp tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lê Thị Huyền khẳng định: Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, đời sống của đồng bào có đạo tiếp tục có nhiều đổi mới; nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của đồng bào được tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo theo quy định của pháp luật. Cơ sở tôn giáo và các công trình tôn giáo được xây dựng mới, sửa chữa ngày càng khang trang. Đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào không ngừng được nâng cao.

Các đại biểu dự hội nghị 

Cùng với đó, MTTQ, tổ chức thành viên các cấp, các ban, ngành luôn quan tâm quán triệt quan điểm, chủ trương mới đối với tôn giáo của Đảng; xác định tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu tinh thần của một bộ phận Nhân dân; phải thường xuyên tiếp xúc, tăng cường đối thoại, lắng nghe, tìm hiểu để nắm tình hình, tập hợp đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của đồng bào các tôn giáo; đồng thời, kịp thời thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật đến chức sắc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo.

Tham gia hội nghị, các đại biểu đã được nghe Trưởng Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) Hồ Việt Anh cập nhật nhiều thông tin mới, thiết thực về tình hình tôn giáo và trao đổi, thông tin một số nội dung liên quan đến hoạt động tôn giáo và đất đai tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Thông qua hội nghị, giúp các đại biểu nắm được chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc - tôn giáo, qua đó kịp thời đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Hội nghị cũng là dịp để MTTQ, các ban, ngành cùng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đồng bào các tôn giáo; các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo, các vị ủy viên Ủy ban MTTQ, cán bộ làm công tác Mặt trận, công tác tôn giáo được gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ, cùng nhau thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình.

Phan Nga

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản