Tin mới

Thanh Hóa: Tiếp nhận hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và công trình an sinh xã hội

(Mặt trận) -Chiều 30-8, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình tiếp nhận hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và công trình an sinh xã hội (ASXH) năm 2022 từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Việt Nam, với tổng số tiền 7,4 tỷ đồng.

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến lãnh đạo Agribank Thanh Hóa trao tài trợ xây dựng 100 căn nhà đại đoàn kết cho huyện Quan Sơn.

Dự buổi tiếp nhận có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo" tỉnh; Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo 2 huyện: Quan Sơn, Cẩm Thủy.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, đồng chí Nguyễn Thuần Phong, Giám đốc Agribank Thanh Hóa, cho biết: Trong 10 năm qua, Agribank Thanh Hóa đã chi gần 100 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động nhân đạo từ thiện và ASXH trên địa bàn tỉnh; trong đó, đã tài trợ xây dựng cho lĩnh vực y tế 1 trung tâm y tế dự phòng, 17 trạm y tế xã, mua sắm 2 xe hiến máu lưu động; xây dựng 10 cơ sở giáo dục phổ thông và 65 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo.

Năm 2022, tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của cấp uỷ, chính quyền các cấp trong tỉnh, Agribank Thanh Hóa được Agribank Việt Nam phê duyệt thực hiện công tác ASXH trên địa bàn tỉnh, cụ thể, tài trợ xây dựng 100 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo tại huyện Quan Sơn với số tiền 5 tỷ đồng; tài trợ xây dựng 4 phòng học bộ môn tại Trường THCS Cẩm Tú, huyện Cẩm Thủy với số tiền 2,4 tỷ đồng.

Với trách nhiệm xã hội vì cộng đồng, trong thời gian tới, Agribank Thanh Hóa sẽ tiếp tục chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương để thực hiện nhiều hơn các chương trình ASXH và các hoạt động vì người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, các đồng chí: Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi trân trọng cảm ơn những món quà ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc của Agribank Việt Nam và Agribank Thanh Hóa dành tặng cho tỉnh Thanh Hóa nói chung và Nhân dân 2 huyện: Cẩm Thủy, Quan Sơn nói riêng.

Các đồng chí khẳng định: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh sẽ tích cực phối hợp với 2 huyện triển khai xây dựng các công trình, phấn đấu hoàn thành trong năm 2022, giúp người dân vươn lên thoát nghèo và nâng cao trình độ tri thức, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của 2 huyện.

Các đồng chí mong muốn, trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của Ngân hàng trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, có nhiều đóng góp tích cực thúc đẩy quá trình tái cơ cấu nền kinh tế, xây dựng nông thôn mới và bảo đảm ASXH.

Phan Nga – Báo Thanh Hóa

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản