Tin mới

Thành phố Hà Nội: Phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội

(Mặt trận) -Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội thành phố Hà Nội năm 2022 diễn ra vào 20 giờ ngày 11-10 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt-Xô với các hoạt động thiết thực hướng tới người nghèo.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Đoàn viên, thanh niên quận Ba Đình, TP Hà Nội tặng quà cho người nghèo, người neo đơn, người yếu thế trên địa bàn. Ảnh: TTXVN

Chương trình được phát động nhằm hưởng ứng phong trào “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; phát huy sức mạnh đại đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc; nhằm có thêm nguồn lực giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội Thành phố Hà Nội năm 2022 được tổ chức với các nội dung, đó là: Phát động ủng hộ Quỹ ‘Vì người nghèo”; trao hỗ trợ giúp đỡ các hộ nghèo (200 nhà Đại đoàn kết, 20 con bò sinh sản, 15 xe máy, 1 máy ép nước mía trị giá trên 10,7 tỷ đồng); tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho công tác giảm nghèo và an sinh xã hội; biểu dương các hộ gia đình nỗ lực vươn lên thoát nghèo tiêu biểu.

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 sẽ là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân thể hiện “Tinh thần tương thân, tương ái”, bằng những hành động thiết thực, cụ thể chia sẻ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; chung tay thực hiện thực hiện mục tiêu hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo; trao sinh kế, tạo giá đỡ an sinh, giúp người nghèo có cơ hội thay đổi cuộc đời và có cuộc sống tốt hơn. 

Đây cũng chính là hành động thiết thực, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và chương trình số 8 của Thành ủy Hà Nội về phát triển hệ thống an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân Thủ đô phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “Tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc, tích cực chung tay giúp đỡ người nghèo và tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố năm 2022. 

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm có thể ủng hộ thông qua chuyển khoản hoặc quét mã QR của tài khoản Quỹ “Vì người nghèo” mở tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Agribank.

Mọi sự ủng hộ sẽ được công bố tại chương trình truyền hình trực tiếp “Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội Thành phố năm 2022”.

Thông tin ủng hộ xin liên hệ: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội (29 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội - Quỹ “Vì người nghèo”

Số tài khoản: 3761.0.9057259.91046 tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội

Hoặc tài khoản ngân hàng số: 1500201116868 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn-chi nhánh Hà Nội.

NGỌC ANH

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản