Tin mới

Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 2.096 tỷ đồng vật tư, phương tiện, trang thiết bị y tế ủng hộ công tác phòng, chống dịch

(Mặt trận) - Từ ngày 01/7/2021 đến 18/9/2021, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố - Ban Vận động Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố đã kết nối và vận động hơn 176 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước đăng ký tham gia ủng hộ nhiều loại thuốc, vật tư, phương tiện, trang thiết bị y tế trị giá hơn 2.096 tỷ đồng, trong đó có nhiều máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến 

Gần 1.300 công trình, phần việc chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Lào Cai

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Khánh Hòa lần thứ 11 khóa X, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Đà Nẵng: Chuẩn bị tốt nhất để tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận hơn 1,7 tỷ đồng của Đảng ủy khối Dân – Chính – Đảng TP. 

Hơn 3,5 tỷ đồng kinh phí, nhu yếu phẩm ủng hộ công tác phòng, chống dịch trong ngày 18/9

Hưởng ứng chương trình tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và Tiểu ban Vận động và huy động xã hội, nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19, ngày 18/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP tổ chức buổi lễ tiếp nhận kinh phí, nhu yếu phẩm do các cơ quan, đơn vị ủng hộ phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận từ Đảng ủy khối Dân – Chính – Đảng TPHCM ủng hộ (đợt 2) hơn 1,7 tỷ đồng và 1 tấn gạo, 500 trứng vịt cho lực lượng tuyến đầu và người dân khó khăn trên địa bàn TP. Đảng ủy Khối Ngân hàng Thành phố ủng hộ số tiền 715 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid -19. Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn ủng hộ 1 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận 715 triệu đồng của Đảng ủy Khối Ngân hàng TP. 

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Bí thư Đảng ủy khối Ngân hàng TP.HCM cho biết: Thực hiện lời kêu gọi chung tay phòng, chống dịch Covid-19 của Ban Thường vụ Thành ủy, tập thể Đảng bộ Khối Ngân hàng TP.HCM đã lập tức kêu gọi trong cán bộ, đảng viên; các ngân hàng thành viên đóng góp, ủng hộ vào kinh phí phòng, chống dịch của TP. Số kinh phí mà Đảng ủy Khối Ngân hàng TP ủng hộ tuy không lớn, nhưng cũng thể hiện tinh thần đoàn kết, chung sức cùng TP chống dịch của tập thể đảng viên khối Ngân hàng TP, trong thời gian tới, lãnh đạo Đảng ủy Khối tiếp tục vận động đóng góp thêm quỹ phòng, phòng chống dịch Covid-19 của TP.

Bà Lê Hồng Nga, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP cho biết thêm, sau khi Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng bàn giao kinh phí đợt 1 về Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Tập thể lãnh đạo Đảng ủy Khối tiếp tục vận động trong 63/77 cơ sở Đảng gửi kinh phí đóng góp về Đảng ủy Khối, với tổng số tiền gần 3,5 tỷ đồng cùng các hiện vật là đồ bảo hộ và nhu yếu phẩm. Ngoài ra, chỉ đạo lãnh đạo các đoàn thể Khối tổ chức nắm bắt, theo dõi và chăm lo đảng viên, đoàn viên, hội viên gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại các cơ sở Đảng trực thuộc, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch của TP, người dân tại các khu vực đang cách ly tập trung, người dân gặp khó khăn trên địa bàn TP, lao động nữ đang mang thai, người lao động nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi… với tổng số tiền là hơn 17,7 tỷ đồng, cùng các phần quà: trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ y tế, túi thuốc điều trị F0 tại nhà, nhu yếu phẩm, suất ăn hàng ngày… Đối với chương trình vận động hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19; tính đến ngày 16/9, các đoàn thể Khối đã tiếp nhận 350 vật phẩm (trị giá 1,5 tỷ đồng) là máy tính để bàn, máy tính bảng, điện thoại thông minh, 1.000 lon sữa bột… Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP sẽ tổ chức trao tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các em mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19 trên địa bàn TP (từ ngày 20 đến 22/9/2021)…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận 1 tỷ đồng của Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn. 

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu ghi nhận và trân trọng đối với sự đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; trong đó có sự vận động đóng góp của Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP, Ngân hàng TP và Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn. Trong thời gian qua, TP.HCM đã tiếp nhận sự ủng hộ, đóng góp nhiệt tình từ các cấp, các ngành, các tỉnh, thành trong cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài đóng góp, ủng hộ. Đây là nguồn động viên rất lớn cho hệ thống chính trị TP, cho các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch và các bệnh nhân đang được điều trị… Bà Tô Thị Bích Châu cũng khẳng định, số kinh phí ủng hộ, nhu yếu phẩm tiếp nhận đợt này sẽ nhanh chóng chuyển giao đến lực lượng tuyến đầu, bệnh nhân Covid-19 đang điều trị và người dân TP đang khó khăn một cách nhanh nhất và đúng quy định.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp 

176 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ trang thiết bị phòng, chống dịch

Theo báo cáo từ Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, tính từ tháng 1/2021 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 (gồm tiền mặt và chuyển khoản) là 936.300.321.200 đồng; Tiếp nhận ủng hộ kinh phí mua vaccine (gồm tiền mặt và chuyển khoản) là  310.684.370.512 đồng. Từ số tiền, hiện vật tiếp nhận được, thành phố đã phân bổ kinh phí thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 là 848.541.757.400 đồng; Phân phối hàng hoá với tổng trị giá 327.872.024.608 đồng.

Từ ngày 01/7/2021 đến 18/9/2021, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố - Ban Vận động Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố đã kết nối và vận động hơn 176 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước đăng ký tham gia ủng hộ nhiều loại thuốc, vật tư, phương tiện, trang thiết bị y tế trị giá hơn 2.096 tỷ đồng, trong đó có nhiều máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến như: Hệ thống ECMO, Máy thở chức năng cao, Hệ thống oxy dòng cao HFNO/HFCN, Máy theo dõi BN ≥ 5 thông số, xe cứu thương… cho đến các loại vật tư tiêu hao sử dụng hàng ngày như: Đồ bảo hộ, khẩu trang y tế, Kit xét nghiệm PCR Covid-19 , Test nhanh Covid-19… kịp thời phục vụ cho công tác điều trị, góp phần ngăn chặng và giảm thiểu tỷ lệ tử vong đối với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Theo thông tin từ Trung tâm an sinh thành phố, tính từ ngày 15/8/2021 đến 18/9/2021, Trung tâm đã tiếp nhận hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 của các tỉnh thành, các doanh nghiệp và các mạnh thường quân trị giá hơn 121 tỷ đồng và phân phối đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, 22 quận huyện, thành phố Thủ Đức, các bếp ăn từ thiện, các cơ sở dân tộc tôn giáo, các trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thành phố, BCH Quân sự thành phố Thủ Đức, Hội LHPN Thành phố, lực lượng tình nguyện viên  ...vv trị giá hơn 102 tỷ đồng

Từ ngày 15/8 đến nay, tổng số túi an sinh đã chuyển tới các quận, huyện, thành phố Thủ Đức là gần 1,8 triệu túi. Trong đó Chương trình SOS của Trung tâm an sinh Thành phố đã trao 14.438 túi, mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, trứng, chai nước tương, nước mắm, bột nêm, đường, đậu phộng, trái cây, rau củ, sữa… Ngoài ra những hộ có trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, già yếu bệnh tật mỗi hộ được hỗ trợ thêm sữa, tổng số 9.017 lốc sữa đã được hỗ trợ. Các quận, huyện có nhiều trường hợp cần hỗ trợ như Quận 12, Bình Tân, Thủ Đức, Bình Chánh, Hóc Môn (Quận Bình Tân là nhiều trường hợp nhất: 3.097 trường hợp).

Tính từ ngày 04/8/2021 đến nay Thành phố đã chuyển 2.065.132 túi an sinh đến 22 quận, huyện, thành phố Thủ Đức để hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Hỗ trợ cấp 5.410 giấy đi đường cho các tổ chức, cá nhân để tham gia công tác thiện nguyện, hỗ trợ các khu cách ly, bệnh viện và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trung tâm an sinh Thành phố tiếp nhận lũy kế từ ngày 10/7/2021 đến 12 giờ ngày 18/9/2021 là 16.172 phản ánh, đã hỗ trợ giải quyết 14.334 trường hợp, trong đó, có 904 trường hợp thông tin phản ánh sai sự thật.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản