Tin mới

Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 2,2 triệu túi an sinh được chuyển đến các quận, huyện và thành phố Thủ Đức

(Mặt trận) - Theo thống kê của Trung tâm an sinh thành phố Hồ Chí Minh, tính từ ngày 15/8 đến nay, tổng số túi an sinh đã chuyển tới các quận, huyện, thành phố Thủ Đức là 2.017.160 túi. Trong đó Chương trình SOS của Trung tâm an sinh Thành phố đã trao 14.438 túi. Tính từ ngày 04/8/2021 đến nay Thành phố đã chuyển 2.251.267 túi an sinh đến 22 quận, huyện, thành phố Thủ Đức để hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Giám đốc Trung tâm An sinh Thành phố thăm, tặng quà người dân tại xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh

Trung tâm an sinh Thành phố đã tiếp nhận hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 của các tỉnh thành, các doanh nghiệp và các mạnh thường quân trị giá hơn 144.625.909.502 đồng và phân phối đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, 22 quận huyện, thành phố Thủ Đức, các bếp ăn từ thiện, các cơ sở dân tộc tôn giáo, các khu phong tỏa, các trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thành phố, BCH Quân sự thành phố Thủ Đức, Hội LHPN Thành phố, Sở Y tế lực lượng tình nguyện viên... trị giá hơn 129.077.815.921 đồng.

Từ ngày 15/8 đến nay, tổng số túi an sinh đã chuyển tới các quận, huyện, thành phố Thủ Đức là 2.017.160 túi. Tính từ ngày 04/8/2021 đến nay Thành phố đã chuyển 2.251.267 túi an sinh đến 22 quận, huyện, thành phố Thủ Đức để hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Lực lượng phản ứng nhanh (đội SOS) đã trao trên 14.438 túi an sinh đến người dân

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, kể từ ngày 23/8/2021 khi thành lập lực lượng phản ứng nhanh (đội SOS) ban đầu chỉ với 20 tình nguyện viên và đội ngũ hỗ trợ là thành viên của CLB Doanh nhân 20-30, lực lượng này làm nhiệm vụ “khi có thông tin cần cứu trợ, đội SOS từ Trung tâm An sinh Thành phố sẽ đi trao túi an sinh tới tay người dân”, bất kể là các địa điểm xa hay các ngõ nhỏ.

Thời gian qua, đội SOS đã trao trên 14.438 túi an sinh đến người dân, giúp chia sẻ áp lực với địa phương để cùng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch. Nhiều tình nguyện viên trong đội đã không quản thời gian sáng hay tối, trời mưa hay nắng, tự trang trải chi phí xăng xe để đi tình nguyện. Các thành viên của đội còn vận động bạn bè, nhà hảo tâm, để có thêm nguồn hàng hỗ trợ cho những điểm trao tặng mà người dân khó khăn nhưng không biết thông tin.

Đội SOS đã kịp thời "cứu đói" khẩn cấp cho những hộ gia đình khó khăn, cùng cực bởi dịch COVID-19. Những người trong đội cũng là một tuyên truyền viên để giải thích, động viên người dân cùng chia sẻ với cộng đồng để vượt qua đại dịch.

Hiện nay, hệ thống trung tâm an sinh các cấp đã hoạt động tốt hơn, có kho hàng sẵn sàng, có đội ngũ tình nguyện giao hàng (shipper); một số tình nguyện viên của đội SOS cũng chuẩn bị về với công việc chuyên môn khi Thành phố đang dần trở lại trạng thái bình thường mới, do vậy đội SOS sẽ dừng việc chuyển túi an sinh trực tiếp tới người dân.

Các tình nguyện viên đã tham gia đội SOS tiếp tục hỗ trợ giao hàng từ kho của Trung tâm An sinh Thành phố tới các kho của địa phương. Khi người dân khó khăn, cần cứu đói khẩn cấp, hãy liên hệ ngay địa phương nơi cư trú để được hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu nhanh và kịp thời nhất hoặc gọi tổng đài 1022 để được chuyển thông tin.

 Thành viên của Trung tâm an sinh thành phố đã tiếp nhận và hỗ trợ người dân thông qua tổng đài 1022

Cùng với sự vào cuộc của đội SOS, thành viên của Trung tâm an sinh thành phố cũng hỗ trợ cấp 5.439 giấy đi đường cho các tổ chức, cá nhân để tham gia công tác thiện nguyện, hỗ trợ các khu cách ly, bệnh viện và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trung tâm an sinh Thành phố tiếp nhận lũy kế từ ngày 10/7/2021 đến 12 giờ ngày 05/10/2021 là 20.578 phản ánh, đã hỗ trợ giải quyết 19.03 trường hợp, trong đó, có 1.075 trường hợp thông tin phản ánh sai sự thật.

Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục chuyển hàng hoá phân phối hỗ trợ các quận, huyện, thành phố Thủ Đức; hỗ trợ các Bệnh viện dã chiến, Bệnh viện điều trị Covid-19, các bếp ăn thiện nguyện và hỗ trợ các lực lượng tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. Dự kiến chuyển 5.000 túi an sinh về trung tâm an sinh cấp huyện, xã.

Cùng với đó tiếp tục tổ chức lực lượng tham gia giải quyết các trường hợp có nhu cầu cần được chăm lo lương thực, thực phẩm thiết yếu phản ánh qua cổng thông tin 1022, đường dây nóng của Trung tâm an sinh Thành phố và hệ thống Mặt trận Thành phố; Tiếp tục phối hợp các bếp ăn thiện nguyện cung cấp các suất ăn miễn phí cho người yếu thế, cơ nhỡ, không có khả năng tự cung cấp thực phẩm; Tổ chức triển khai lực lượng giao hàng tình nguyện của Trung tâm an sinh thành phố trong thời gian giãn cách xã hội.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Giám đốc Trung tâm An sinh Thành phố thăm hỏi các em mồ côi bởi đại dịch COVID-19  tại xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh 

Cũng theo thống kê của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 1/7/2021 đến 01/9/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố - Ban Vận động Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố đã kết nối và vận động hơn 194 lượt  từ các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước đăng ký tham gia ủng hộ nhiều loại thuốc, vật tư, phương tiện, trang thiết bị y tế trị giá hơn 2.612 tỷ 999 triệu đồng, trong đó có nhiều máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến như: Hệ thống ECMO, Máy thở chức năng cao, Hệ thống oxy dòng cao HFNO/HFCN, Máy theo dõi BN ≥ 5 thông số, xe cứu thương… cho đến các loại vật tư tiêu hao sử dụng hàng ngày như: Đồ bảo hộ, khẩu trang y tế, Kit xét nghiệm PCR Covid-19 , Test nhanh Covid-19… kịp thời phục vụ cho công tác điều trị, góp phần ngăn chặn và giảm thiểu tỷ lệ tử vong đối với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Tiếp nhận ủng hộ hàng hóa tính từ tháng 1/2021 đến nay với tổng giá trị 369 tỷ đồng; tổng số tiền ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 gồm tiền mặt và chuyển khoản là 1.037 tỷ đồng; số tiền ủng hộ kinh phí mua vaccine gồm tiền mặt và chuyển khoản là  312 tỷ đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản