Tin mới

Thành phố Hồ Chí Minh: Những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử yêu thương

(Mặt trận) - Mỗi sớm thức dậy, thấy ứng dụng bluezone báo về số ca nhiễm trên cả nước và tại Thành phố, hẳn là chúng ta ai cũng cảm thấy đau lòng. Thế là lại thêm những ngày nhiều lực lượng phải căng mình chống dịch, lại thêm những hoàn cảnh khó khăn chồng chất khó khăn vì dịch kéo dài.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Lãnh đạo Thành phố thăm và động viên Tổ hợp tác rau muống nước xã Trung An (Củ Chi) 
Tổ hợp tác rau muống nước xã Trung An (Củ Chi) 

Mặc dù vậy, cuộc sống vẫn có những cách cân bằng thật kỳ diệu. Ở đó có những tấm lòng nhân ái luôn sẵn sàng xoa dịu áp lực và buồn đau của người khác; luôn sẵn sàng sẻ chia để lan tỏa yêu thương.

Theo chân đoàn lãnh đạo Thành phố thăm các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động an sinh xã hội, góp phần cùng Thành phố phòng, chống dịch Covid-19, chúng ta càng thấu hiểu hơn giá trị của “nghĩa đồng bào” bởi những con người giản dị, chất phác nhưng luôn hào hiệp và nghĩa tình. Ở ngoài kia vẫn còn nhiều tấm lòng vàng, làm đậm nét hơn “văn hóa chống dịch” tại Thành phố mang tên Bác.

Đại đức Thích Trung Minh đã cùng MTTQ Việt Nam phường mở 02 gian hàng 0 đồng tại khu vực phong tỏa và tại Thiền viện Hải Đức 

Trong thời gian vừa qua, Đại đức Thích Trung Minh, Trụ trì Thiền viện Hải Đức (102/40B Âu Dương Lân, Phường 3, Quận 8). đã cùng MTTQ Việt Nam phường mở 02 gian hàng 0 đồng tại khu vực phong tỏa và tại Thiền viện Hải Đức nhằm cung cấp rau xanh, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân nghèo với hơn 1.000kg rau, củ cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu khác, với tổng trị giá 8.000.000 đồng/ngày. Hàng ngày, cung cấp gần 800 suất ăn/ngày (ăn sáng, ăn trưa) hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ và người dân tại các điểm cách ly, phong tỏa y tế (trị giá 15.000.000 đồng/ ngày).

Ông Nguyễn Văn Hồng, ngụ tại ấp 3B xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh đã phối hợp với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể địa phương thực hiện công tác hỗ trợ thức ăn, nhu yếu phẩm, kinh phí cho các lực lượng tuyến đầu và người dân ở vùng có dịch gặp khó khăn 

Trong thời gian qua, ông Nguyễn Văn Hồng, ngụ tại ấp 3B xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh đã phối hợp với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể địa phương thực hiện công tác hỗ trợ thức ăn, nhu yếu phẩm, kinh phí cho các lực lượng tuyến đầu và người dân ở vùng có dịch gặp khó khăn. Cụ thể: tặng 150kg cá Dồ Lém thịt cho 15 hộ đang bị phong tỏa và người dân gặp khó khăn trên địa bàn ấp, với tổng số tiền 2,5 triệu đồng; tặng 1.000kg gạo, 50 thùng mì (khoảng 25 triệu đồng) cho nông dân trên địa bàn ấp 3, 3A, 3B; hỗ trợ cho các khu vực bị phong tỏa tại xã Tân Kiên 600kg cá Dồ Lém thịt (khoảng 10 triệu đồng). Tham gia ủng hộ chương trình mua vaccine phòng, chống dịch Covid-19 do địa phương phát động, với số tiền 1,2 triệu đồng.

Bếp ăn Hội LHPN quận Gò Vấp chuẩn bị nấu nước chanh, sả, gừng để hỗ trợ lực lượng phòng chống dịch tại các chốt 
Lãnh đạo thành phố tặng quà cho thành viên bếp ăn Hội LHPN quận Gò Vấp

Tại bếp ăn Hội LHPN quận Gò Vấp (Phường 6, quận Gò Vấp), từ ngày 27/5 đến nay mỗi ngày cung cấp 40kg rau, củ, hàng trăm hộp cá hộp, mì tôm, cùng 105 suất cơm chiều gửi lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt với tổng trị giá trên 60 triệu đồng; hỗ trợ 60 suất cơm tặng y, bác sĩ bệnh viện Gò Vấp, 150 hộp cháo gửi Trung tâm Y tế quận, 150 hộp thịt kho hột vịt tặng công nhân khu nhà trọ và cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy - chữa cháy quận; nấu 2.000 chai nước chanh sả gừng, bí đao, cam, cà rốt… hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm cách ly y tế. Ngoài ra, Hội cũng vận động mạnh thường quân ủng hộ 500 phần nhu yếu phẩm, 15 tấn rau củ, 8 tấn gạo, 700 thùng mì tôm, 220kg đường, 3.500 trứng gà, 171kg thịt và đùi gà… để tặng các hộ trong khu vực cách ly, gia đình khó khăn, khuyết tật; tặng 15.000 khẩu trang y tế và 5.500 khẩu trang vải, 200 tấm chắn giọt bắn, 200 áo mưa, 50 thùng nước suối… cho các hộ tại khu cách ly, lực lượng làm nhiệm vụ và cán bộ Hội trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Tổ hợp tác rau muống nước xã Trung An (Củ Chi) hàng tuần tổ hỗ trợ từ 50-100kg rau muống cho chương trình “Bó rau nghĩa tình” ở địa phương; góp phần cho hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, tổ đã hỗ trợ cho các hộ khó khăn, cách ly tại xã là 50kg rau sạch/ngày, trong 6 tháng đầu năm 2021, đã cung cấp được 1.500kg.

Bếp ăn của gia đình anh Nguyễn Anh Tài (ngụ quận Tân Phú) đang thực hiện món bánh bao chay để hỗ trợ cho người dân ở địa phương
 

Gia đình anh Nguyễn Anh Tài (ngụ quận Tân Phú) đã vận động hàng xóm và bạn bè tham gia nấu bếp hỗ trợ các suất ăn chay cho người dân ở địa phương đang gặp khó khăn vì dịch bệnh. Mỗi ngày có 10 đến 12 người tham gia các công đoạn nấu bếp và chuyển giao các suất ăn đến địa điểm có nhu cầu, mỗi ngày cung cấp khoảng 860 suất ăn cho người dân quận Tân Phú cũng như các quận xung quanh… đến nay, bếp ăn của anh đã cung cấp trên 16.000 suất ăn chay, kinh phí khoảng 240 triệu đồng.

Những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp ấy sẽ tiếp tục được lan tỏa trên khắp những khu phố, những ngõ nhỏ của người dân thành phố và cả trong những hành động đẹp chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 được gửi về qua tài khoản của Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố.

Như vậy, tính từ ngày 20/3/2020 đến nay đã tiếp nhận số tiền hơn 888 tỷ 463 triệu đồng, trong đó có trên 761 tỷ đồng tiền mặt và trên 127 tỷ đồng tiền hàng hóa ủng hộ công tác phòng chống dịch. Từ số tiền, hiện vật tiếp nhận được, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố đã phân bổ trên 612 tỷ đồng tiền mặt và toàn bộ hàng hóa tới các khu cách ly, các chốt phòng dịch trên địa bàn.

Ngày 27/5/ 2021, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố đã phát động và hiện nay đã có 105 đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ số tiền 2.293 tỷ 363 triệu đồng; đến nay, đã tiếp nhận ủng hộ 272 tỷ 899 triệu đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản