Tin mới

Thành phố Hồ Chí Minh: Phát động tháng cao điểm chăm lo cho người nghèo, trẻ em mồ côi

(Mặt trận) - Sáng ngày 08/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban Vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022. Dịp phát động năm nay mang một ý nghĩa quan trọng sâu sắc khác đó là quan tâm vận động, chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tặng hoa các doanh nghiệp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo”. 
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tặng hoa các doanh nghiệp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo”. 

Tham dự có bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; ông Võ Văn Thiện, Trưởng Ban Công tác phía Nam Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; bà Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; ông Trần Xuân Điền, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM.

Theo đó, trong tháng cao điểm này, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố phấn đấu vận động Quỹ đạt 40 tỷ đồng và hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của Thành phố vận động đạt được trên 125 tỷ đồng theo chỉ tiêu đề ra từ đầu năm 2022. Với nguồn kinh phí này, sẽ tiếp tục chăm lo các nhu cầu còn thiếu hụt của hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chủ trương giảm nghèo đa chiều của thành phố giai đoạn 2021 - 2025, đặc biệt là chuẩn bị công tác chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão - năm 2023.

 
Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TPHCM Trần Kim Yến trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho các hộ nghèo tại Lễ phát động
Ông Võ Văn Thiện, Trưởng Ban Công tác phía Nam Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao hỗ trợ cho các hộ nghèo tại Lễ phát động

Tại Lễ phát động, để chia sẻ, hỗ trợ các hộ dân hiện đang gặp khó khăn về nhu cầu nhà ở, về phương tiện để mưu sinh, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố tổ chức trao tặng kinh phí xây dựng, sửa chữa 56 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương; hỗ trợ 35 phương tiện sinh kế cho các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố, đặc biệt nhằm thực hiện các giải pháp chăm lo cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn an tâm học tập.

Cùng với đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tiếp tục chủ trương hỗ trợ học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho 1.867 học sinh, sinh viên; vận động đỡ đầu cho 65 sinh viên khó khăn, học giỏi tiêu biểu cho đến khi ra trường với tổng kinh phí thực hiện dự kiến là hơn 8,6 tỷ đồng.

Đây là những việc làm thiết thực và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc để mỗi hộ gia đình được hỗ trợ kinh phí xây nhà, tặng phương tiện sinh kế hôm nay, sẽ “An cư lạc nghiệp”, sẽ có điều kiện để nâng cao thu nhập cải thiện cuộc sống, các em học sinh, sinh viên sẽ có thêm động lực, ra sức học tập trở thành những công dân tốt, thành đạt, giúp ích cho xã hội. Các trẻ bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và gia đình được bảo trợ hôm nay sẽ có thêm niềm tin, nghị lực để vượt qua khó khăn, nghịch cảnh ổn định cuộc sống và tiếp tục vươn tới tương lai tốt đẹp hơn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh Trần Kim Yến phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại buổi phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh Trần Kim Yến gửi lời tri ân những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, các cá nhân trong và ngoài nước, đã tích cực hưởng ứng, thiết thực hỗ trợ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và chương trình an sinh xã hội trên địa bàn thành phố; trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí, thông tin truyền thông đã đồng hành cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, góp phần lan tỏa các hành động, nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau của người dân Việt Nam, đồng thời tuyên dương các gương điển hình vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

“Đây là những việc làm thiết thực và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chúng tôi mong rằng các hộ gia đình được hỗ trợ kinh phí xây nhà, tặng phương tiện sinh kế hôm nay sẽ có điều kiện để nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Mong các em học sinh, sinh viên sẽ có thêm động lực, ra sức học tập trở thành những công dân tốt, thành đạt, giúp ích cho xã hội. Chúng tôi tin tưởng các trẻ mồ côi và gia đình được bảo trợ hôm nay sẽ có thêm niềm tin, nghị lực để vượt qua khó khăn, nghịch cảnh ổn định cuộc sống và tiếp tục vươn tới tương lai tốt đẹp hơn”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến bày tỏ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh Trần Kim Yến trao hỗ trợ phương tiện cho người nghèo

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, năm 2022, khi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn được kiểm soát tốt, bên cạnh các chương trình phục hồi và phát triển kinh tế, các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các tổ chức thành viên luôn quan tâm và thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội.

Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của thành phố đã tiếp nhận được hơn 191 tỷ đồng. Từ đó, đã xây dựng 62 căn nhà và sửa chữa 217 căn nhà tình thương; trao tặng 5.941 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ; tặng hơn 150 phương tiện đi học; 167 phương tiện sinh kế cùng hàng trăm ngàn suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí chăm lo hơn 132 tỷ đồng. Từ kết quả trên, đã góp phần thiết thực vào thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cũng kêu gọi sự chung tay của các tầng lớp nhân dân, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, người yếu thế, trẻ mồ côi.

“Với truyền thống, đạo lý tốt đẹp ngàn đời của dân tộc Việt Nam, “thương người như thể thương thân”, “nhường cơm sẻ áo”, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau của người dân Việt Nam nói chung và của người dân TPHCM nói riêng, tôi tin tưởng tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân thành phố. Từ đó tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa yêu thương, thể hiện sâu sắc tình làng, nghĩa xóm trong cộng đồng dân cư”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến tin tưởng.

 
 

Cũng trong dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Thành phố tổ chức chương trình văn nghệ “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” lần thứ 21. Chương trình văn nghệ “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” lần thứ 21 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 19g30 trên kênh HTV1 và truyền tiếp trên kênh HTV9 lúc 20g45 ngày 19 tháng 10 năm 2022 để kêu gọi tiếp tục ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tạo điều kiện để trợ giúp thiết thực cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Lê Thị Bấc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Đức phát biểu hưởng ứng thực hiện “Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2022”; và cho biết MTTQ Việt Nam TP.Thủ Đức cũng đã đề ra nhiều hình thức thực hiện, như: Chăm lo cho các hộ dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, trong đó có trẻ em mồ côi do cha mẹ, người giám hộ mất trong đại dịch; tiếp tục duy trì và thành lập mới các câu lạc bộ, tổ nhóm tự quản vượt nghèo; tổ chức giải thi đấu Golf mở rộng, đi bộ đồng hành để vận động Quỹ “Vì người nghèo”…

 
 
 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản