Tin mới

Thành phố Hòa Bình: Những ngôi nhà thắm tình "Đại đoàn kết"

(Mặt trận) -Thời gian qua, từ sự chung tay, góp sức của Đảng bộ, chính quyền, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể các cấp, nhà hảo tâm và Nhân dân, nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn TP Hòa Bình đã được hỗ trợ xây dựng nhà "Đại đoàn kết” khang trang, ấm áp nghĩa tình. Đây là điều kiện giúp các hộ nghèo "an cư, lạc nghiệp”, từng bước ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Đại diện lãnh đạo TP Hòa Bình và Công ty CP đầu tư bất động sản F.I.T Land bàn giao nhà "Đại đoàn kết” cho gia đình ông Nguyễn Văn Đoàn, xóm Sòng, xã Độc Lập.

Có dịp tham gia chương trình bàn giao nhà "Đại đoàn kết" của UBMTTQ TP Hòa Bình mới thấy được niềm hân hoan, xúc động của những hộ nghèo, hộ chính sách trước sự đoàn kết, chung tay của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức, đoàn thể, nhà hảo tâm đã quyết tâm xây nên những ngôi nhà vững chãi của tình đoàn kết. 

Trong căn nhà mới khang trang, kiên cố, ông Nguyễn Văn Đoàn, xóm Sòng, xã vùng cao Độc Lập xúc động chia sẻ: "Trước kia, nhà ở của gia đình chỉ là căn nhà tạm đã xuống cấp, không đảm bảo trong mùa mưa. Được hỗ trợ 75 triệu đồng từ nhà tài trợ và đóng góp ngày công, tiền mặt của chính quyền địa phương, bà con lối xóm, anh em họ hàng, gia đình tôi đã xây được ngôi nhà mới khang trang, vững chắc. Tôi mừng lắm bởi đây là mơ ước bấy lâu nay. Gia đình tôi cảm ơn cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp, bà con lối xóm đã quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ vật chất, tinh thần cho gia đình, từ nay yên tâm để lao động sản xuất, ổn định cuộc sống”.

Đồng chí Nguyễn Văn Hài, Chủ tịch UBMTTQ xã Độc Lập cho biết: Cùng với gia đình ông Đoàn, 7 gia đình thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở của xã cùng hòa chung niềm vui được ở trong ngôi nhà mới khang trang trong những ngày cuối tháng 6 này. Với nguồn hỗ trợ thông qua Quỹ vì người nghèo thành phố, đơn vị tài trợ là Công ty CP đầu tư bất động sản F.I.T Land Hòa Bình hỗ trợ mỗi hộ 75 triệu đồng. Để thực hiện hiệu quả các mục tiêu giảm nghèo nói chung và xây nhà "Đại đoàn kết”, xóa nhà tạm, nhà dột nát nói riêng, Ban Thường trực UBMTTQ xã, Ban quản lý Quỹ Vì người nghèo xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương để triển khai thực hiện. Trong 6 tháng đầu năm nay đã xây mới được 12 nhà. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hải, Chủ tịch UBMTTQ TP Hòa Bình cho biết: Những năm qua, MTTQ các cấp thành phố đã thường xuyên vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm, cơ quan, doanh nghiệp quyên góp ủng hộ để xây dựng nhà "Đại đoàn kết” cho những gia đình hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội. Điển hình như từ đầu năm nay, Công ty CP đầu tư bất động sản F.I.T Land hỗ trợ 1,5 tỷ đồng xây dựng 20 nhà "Đại đoàn kết" cho các hộ nghèo trên địa bàn. Trong 20 hộ được hỗ trợ xây nhà, phần đa là những hộ đặc biệt khó khăn, có những hộ 100% kinh phí xây nhà dựa vào nguồn ủng hộ và sự chung tay của cộng đồng. Trong đó, 18 hộ nghèo được hỗ trợ 75 triệu đồng/nhà; 1 hộ chính sách đặc biệt khó khăn được hỗ trợ 140 triệu đồng/nhà; 1 hộ thờ cúng liệt sỹ hỗ trợ 10 triệu đồng/nhà từ nguồn hỗ trợ của CP đầu tư bất động sản F.I.T Land; các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể của các đơn vị có hộ được hỗ trợ xây nhà đã chủ động, tích cực huy động đoàn viên, hội viên, cộng đồng dân cư, gia đình hỗ trợ tiền mặt trị giá 1,27 tỷ đồng, 2,3 tấn xi măng, 21 khối đá, sỏi, cát, 71 tấm lợp cùng hàng trăm ngày công lao động…

Đó là minh chứng tích cực của sự chung tay, góp sức từ cộng đồng xã hội thông qua MTTQ đã biến ước mơ của nhiều người nghèo trở thành hiện thực, thể hiện sự chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của Đảng và Nhà nước đối với gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cũng từ những kết quả tích cực đó, 6 tháng cuối năm, UBMTTQ thành phố quyết tâm cùng các cấp ủy Đảng, đoàn thể chung tay cùng cộng đồng xây dựng vượt kế hoạch 100 nhà "Đại đoàn kết" trong năm 2022.

Hồng Duyên

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản