Tin mới

Thành phố mang tên Bác náo nức đón chờ ngày hội toàn dân

(Mặt trận) - Những ngày này, Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ với màu đỏ thắm của quốc kỳ, áp phích, băng-rôn cổ động trên các tòa nhà lớn, khu công cộng, trụ sở văn phòng hay trên các tuyến đường, từ trung tâm thành phố đến các ngõ hẻm ở khu vực ngoại thành. Tất cả đã sẵn sàng cho trên 5,4 triệu cử tri đi thực hiện nghĩa vụ công dân của mình trong ngày 23/5 - Ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Bảng đèn led điện tử tuyên truyền về bầu cử tại toàn nhà Vincom Center, đường Đồng Khởi, Quận 1. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN) 

Theo ghi nhận, hầu hết các tuyến đường chính của Thành phố Hồ Chí Minh như Quang Trung, Cộng Hòa, Lê Duẩn, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Huệ hay Đại lộ Mai Chí Thọ, Trần Não, Linh Đông của thành phố Thủ Đức… trở nên sinh động, rộn ràng hơn với những lá cờ, pano, băng-rôn cổ động về bầu cử. Cùng với đó, nhiều đoàn xe diễu hành của Thành phố cũng như những chuyến xe thông tin lưu động của quận, huyện rong ruổi trên các tuyến đường để tuyên truyền cho ngày lễ trọng đại của toàn dân. 3.092 điểm bỏ phiếu của Thành phố đều đã được trang hoàng rực rõ, trang nghiêm để chờ đón người dân đến bỏ những lá phiếu bầu chọn người tài, đức cho đất nước.

Cựu chiến binh, Đại tá Đinh Văn Huệ, năm nay đã 93 tuổi đời và 75 năm tuổi Đảng (cử tri phường 15, Quận 10) cho rằng, qua các buổi tiếp xúc giữa cử tri và các ứng cử viên cũng như trao đổi, mạn đàm về tiểu sử ứng cử viên cho thấy chất lượng ứng cử viên không ngừng tăng theo từng kỳ bầu cử. Cử tri địa phương mong muốn những người trúng cử sẽ làm tốt vai trò đại diện nhân dân để góp phần mang lại đời sống ấm no, hạnh phúc cho người dân, phát triển Thành phố, phát triển đất nước ngày càng thịnh vượng.

Dù đã nhiều lần đi bỏ phiếu, trong đó có những cuộc bầu cử đặc biệt như Tổng tuyển cử đầu tiên năm 1946 và Tổng tuyển cử đầu tiên của đất nước sau ngày thống nhất vào năm 1976, với Đại tá Đinh Văn Huệ thì việc cầm lá phiếu cử tri đi thực hiện quyền công dân vẫn luôn tràn đầy niềm xúc động, tự hào như lần bỏ phiếu đầu tiên cách đây 65 năm nước. “Thực hiện quyền bầu cử của công dân phải 5 năm mới được một lần, nên đi bỏ phiếu không chỉ là nghĩa vụ mà còn là niềm tự hào của người dân về quyền làm chủ. Tôi cũng đã động viên, vận động cử tri trong khu phố ngày mai đi bầu cử đúng giờ, nghiên cứu kỹ về ứng cử viên để bầu cho đúng, cho trúng’’, Đại tá Đinh Văn Huệ chia sẻ với sự phấn chấn.

Cũng có chung một tâm trạng hào hứng, bà Vũ Thị Hưng, Tổ trưởng Tổ bầu cử 353, Khu phố 6, Phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức cho biết, các cuộc tiếp xúc trước bầu cử cho thấy, cử tri Khu phố 6 cũng như cử tri thành phố Thủ Đức rất háo hức chờ đón ngày bầu cử trong niềm vui là cư dân của một thành phố mới được thành lập. Người dân rất kỳ vọng, tin tưởng vào các ứng cử viên, nhất là các ứng cử viên đại biểu Quốc hội sẽ đại diện cho tiếng nói, mong muốn của người dân, giữ sự liên hệ chặt chẽ với cử tri, với nhân dân, góp phần  tạo lập sự ổn định của bộ máy nhà nước, thu hút và sử dụng hiệu quả nhân tài đất nước để phát triển quê hương đất nước.

Cử tri phường 9, Quận 3 kiểm tra danh sách tại khu vực bỏ phiếu số 53, đường Bà Huyện Thanh Quan. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN) 

Vừa chỉ vào bản tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV được giới thiệu trang trọng trong điểm bỏ phiếu số 14 tại Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Trỗi, phường 3, quận Gò Vấp, ông Trương Tiến Dũng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn chia sẻ cộng đồng doanh nghiệp mong muốn các Đại biểu Quốc hội Khóa XV sẽ đóng góp tham gia cùng với Quốc hội, Chính phủ ban hành nhiều luật, chính sách, cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, hòa nhập với cộng đồng doanh nghiệp thế giới. “Tôi hy vọng và tin tưởng, nhiệm kỳ này sẽ tìm ra được những đại biểu thật tâm huyết, đủ đức, đủ tài, có ý thức và tinh thần trách nhiệm với dân tộc, nhiệt tình, cống hiến hết sức mình với đất nước, làm tròn mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng”, ông Trương Tiến Dũng cho biết.

Nỗi niềm phấn khởi, nao nức xen lẫn niềm hy vọng và tự hào của Đại tá Đinh Văn Huệ, bà Vũ Thị Hưng hay ông Trương Tiến Dũng đón chờ ngày bầu cử cũng là tâm trạng chung của hàng triệu cử tri Thành phố Hồ Chí Minh hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong ngày mai, trên 5,4 triệu cử tri của thành phố mang tên Bác sẽ đi bầu cử tại 3.092 tổ bầu cử. Thành phố Hồ Chí Minh sẽ bầu ra 30 đại biểu Quốc hội khóa XV từ 50 ứng cử viên (có 13 ứng cử viên do Trung ương giới thiệu);  175 ứng cử viên để bầu ra 105 đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố. Ngoài ra, cử tri thành phố Thủ Đức sẽ bầu ra 40 đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Thủ Đức; cử tri 5 huyện (Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè) bầu 170 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện; cử tri tại các xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố sẽ bầu ra 1.838 đại biểu Hội đồng nhân dân xã, thị trấn.   

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và đã xuất hiện những ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Thành phố, các sở, ngành chức năng và địa phương của Thành phố đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo các yếu tố phòng, chống dịch COVID-19 cho cử tri và cả những người làm công tác phục vụ bầu cử. Sở Y tế Thành phố triển khai nhân lực, phương tiện, thuốc men và kế hoạch ứng trực đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công.

Công an Thành phố cũng huy động 100% quân số sẵn sàng cho công tác đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự và an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử. Sở Giao thông vận tải Thành phố đã tạm ngưng thi công các công trình giao thông đang thi công trong hai ngày 22 - 23/5 để tạo sự thông thoáng giao thông. Công tác tổ chức phân luồng, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, hệ thống chiếu sáng công cộng, chiếu sáng khẩn cấp, hệ thống điện, đường truyền viễn thông phục vụ bầu cử… cũng đã được các sở, ngành, địa phương của Thành phố chuẩn bị chu đáo.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Thành phố Hồ Chí Minh, xác định rõ tầm quan trọng, ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử, Thành phố Hồ Chí Minh đã sớm xây dựng và triển khai hiệu quả kế hoạch chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, chung tay của nhân dân, công tác chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử đã được hoàn tất theo đúng nội dung, tiến độ, sẵn sàng cho ngày bầu cử- Ngày hội của toàn dân.

Với sự chuẩn bị kỹ càng, Thành phố mang tên Bác đã sẵn sàng cùng với cả nước bước vào ngày hội bầu cử, chọn ra những đại biểu ưu tú của nhân dân tại Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, nhà nước “của dân, do dân, vì dân”.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản