Tin mới

Thêm nhiều trang thiết bị y tế hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch bệnh

(Mặt trận) - Sáng 9/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP đã tổ chức buổi lễ tiếp nhận và bàn giao kinh phí, nhu yếu phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế do Ủy ban Xã hội của Quốc hội gửi tặng đến các cơ quan, đơn vị, các bệnh viện và nhân dân TP…

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu đã tiếp nhận kinh phí, nhu yếu phẩm, vật tư y tế trị giá hơn 847 triệu đồng của Ủy ban Xã hội của Quốc hội trao tặng. 

Với tinh thần sẻ chia, động viên cùng nhân dân TP vượt qua đại dịch, Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã vận động và trao tặng cho TP.HCM gói hỗ trợ, gồm: 1.500 phần quà (bánh trung thu và sữa) cho các em thiếu nhi bị nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 4; 400 triệu tiền mặt tặng các công nhân lao động khó khăn, các đối tượng bảo trợ và các mẹ sinh con bị nhiễm Covid-19 thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động và Sở Lao động - Thương binh và xã hội TP; 03 máy trợ thở; 500 bộ đồ bảo hộ y tế; 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn; 5.000 que lấy dịch tỵ hầu; 30 thùng nước sát khuẩn tay và 30 thùng khẩu trang y tế (với tổng giá trị là 847.448.000 đồng) trao tặng đến các địa phương: Quận 4, 8, 12, huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh, Cần Giờ.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu đã gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến bà Văn Thị Bạch Tuyết và các thành viên Ủy ban Xã hội của Quốc hội đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Đồng thời, cam kết nỗ lực hết mình để toàn bộ sự đóng góp, hỗ trợ sẽ được kịp thời đưa đến đúng đối tượng, đúng mục đích công khai, minh bạch, chung tay chiến thắng đại dịch, sớm đưa nhân dân thành phố trở lại cuộc sống bình thường.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu cho biết: Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Qũy phòng chống dịch Covid-19 TPHCM đã và đang tiếp nhận sự hỗ trợ của Nhân dân các tỉnh thành trong cả nước và nhân dân TPHCM. Cụ thể, số tiền mặt đã nhận hỗ trợ là hơn 900 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã chuyển hỗ trợ người dân với hơn 700 tỷ đồng; 200 tỷ đồng còn lại đang được dùng để chuẩn bị cho 2 triệu túi an sinh trao cho người dân sau ngày 15/9.

Bên cạnh đó, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Qũy phòng chống dịch Covid-19 TPHCM đã nhận được sự đóng góp về vật tư, thuốc, phương tiện, trang thiết bị y tế trị giá hơn 2.000 tỷ đồng; tiếp nhận 5 triệu liều vaccine Vero Cell và tiền mặt hơn 308 tỷ đồng để mua vaccine.

Tính đến ngày 8/9, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM (số liệu tính từ ngày 01/7/2021) đã tiếp nhận số lượng nhu yếu phẩm, vật tư, thuốc, phương tiện, trang thiết bị y tế… với tổng trị giá hơn 1.879 tỷ đồng từ sự đóng góp của hơn 165 đơn vị, tổ chức, cá nhân gồm: Bạn bè quốc tế, kiều bào ta ở nước ngoài, các tổ chức tôn giáo, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân; trong đó có nhiều máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, cho đến các loại vật tư tiêu hao, qua đó là nguồn hỗ trợ đắc lực, sự động viên kịp thời giúp cho các người dân TP vượt qua khó khăn trong cuộc sống; cũng như các bệnh viện, cơ sở y tế và các y, bác sĩ đang ngày đêm thực hiện công tác điều trị Covid-19 trên địa bàn TP.

 
Những túi an sinh được trao đến tận tay người dân 

Cũng theo thông tin từ Trung tâm An sinh thành phố Hồ Chí Minh, trong đợt giãn cách xã hội từ ngày 15/8 đến ngày 15/9, Trung tâm đã có chương trình 2 triệu túi an sinh trao tới người dân. Trung tâm đã kêu gọi sự và nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ cộng đồng, người dân ở các tỉnh, thành, trong đó có đóng góp của các đại biểu Quốc hội. Sự ủng hộ này góp phần hỗ trợ thêm cho các lực lượng phòng chống dịch và người dân TPHCM sớm vượt qua dịch.

Tính từ ngày 15/8/2021 đến 08/9/2021, Trung tâm an sinh Thành phố đã tiếp nhận hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 trị giá hơn 92 tỷ đồng và phân phối đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, 22 quận huyện, thành phố Thủ Đức, các bếp ăn từ thiện, Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thành phố, BCH Quân sự thành phố Thủ Đức, Hội LHPN Thành phố, lực lượng tình nguyện viên  ...vv trị giá hơn 72 tỷ đồng.

Tổng số túi an sinh đã chuyển tới các quận, huyện, thành phố Thủ Đức là 1.733.375 túi.

Trung tâm An sinh Thành phố phối hợp với các nhóm thiện nguyện, công ty để thực hiện hỗ trợ các túi quà an sinh (vừa ủng hộ quà, đồng thời hỗ trợ vận chuyển phân phối) đến các hộ dân là 5.169 phần quà và chuyển tin SOS về các quận huyện chăm lo là 1.218 phần quà.

Đã có hơn 20.000 chủ nhà trọ đã miễn, giảm giá thuê cho 451.723 phòng trọ với số tiền 329.566.635.000 đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản