Tin mới

Thêm nhiều trang thiết bị y tế và nguồn lực hỗ trợ Hà Nam phòng chống dịch

(Mặt trận) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hà Nam, trong các ngày từ 27-30/9, có rất nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn với mong muốn góp thêm nguồn lực để tỉnh sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn TASECO trao tặng xe cứu thương cho Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm 

Theo đó, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Hà Nam (BIDV) ủng hộ 500 triệu đồng; Tập đoàn Hải Lý ủng hộ 100 triệu đồng và Công ty Cổ phần Tập đoàn Minh Trí ủng hộ 110.000 khẩu trang N95, 700.000 khẩu trang y tế 4 lớp và 02 tấn gạo trị giá trên 1,1 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Tập đoàn TASECO đã trao tặng tỉnh Hà Nam 01 xe cứu thương trị giá 1,1 tỷ đồng; Quân chủng Hải quân hỗ trợ 500 triệu đồng; Công ty Cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Skyline, Trung tâm Thông tin và Truyền thông doanh nghiệp Việt Nam, Công ty Cổ phần Năng lượng Bảo Quang (Hà Nội) ủng hộ trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng dịch trị giá 165 triệu đồng; Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hà Nam ủng hộ số tiền 50 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Minh Trí ủng hộ vật tư y tế phòng, chống dịch và 02 tấn gạo với tổng trị giá trên 1,1 tỷ đồng 
Đại diện Quân chủng Hải quân trao kinh phí hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 cho tỉnh Hà Nam 

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng trân trọng cảm ơn sự ủng hộ quý báu của các doanh nghiệp đối với công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong đợt dịch bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh lần này có diễn biến phức tạp hơn khi dịch đã lây lan trong địa bàn dân cư rộng, trong khu công nghiệp và trong trường học, nên công tác phòng, chống dịch cũng gặp nhiều khó khăn hơn. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã có sự chỉ đạo quyết liệt, đúng hướng và sự tích cực vào cuộc của mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội; sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cùng với sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình, kịp thời của ngành Y tế các tỉnh bạn, lực lượng Quân y của Bộ Quốc phòng nên các biện pháp phòng, chống dịch của tỉnh đã đem lại những kết quả tích cực.

Công tác xét nghiệm sàng lọc cộng đồng đã giúp nhanh chóng bóc tách F0, số ca bệnh nhiễm mới cơ bản chỉ nằm trong khu vực cách ly và phong tỏa. Trong kết quả đó, có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã luôn sát cánh với tỉnh, ủng hộ về kinh phí, máy móc, thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch.

Chia sẻ với những khó khăn của các doanh nghiệp khi hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, trở ngại do ảnh hưởng của dịch bệnh và thực hiện giãn cách xã hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng khẳng định tỉnh sẽ luôn đồng hành với các doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, rào cản để doanh nghiệp có thể vượt qua khó khăn, tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, duy trì tăng trưởng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong rằng các doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ tỉnh trong công tác an sinh xã hội, phòng, chống dịch bệnh để sớm đưa Hà Nam trở lại trạng thái bình thường./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản