Tin mới

Thêm nhiều túi an sinh và nhiều nguồn lực cùng Thành phố Hồ Chí Minh đầy lùi đại dịch

(Mặt trận) - Theo báo cáo sơ bộ của Trung tâm An sinh thành phố Hồ Chí Minh, tính từ ngày 15/8/2021 đến 05/9/2021, Trung tâm đã tiếp nhận hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh covid-19 trị giá hơn 70 tỷ đồng và phân phối đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, 22 quận huyện và thành phố Thủ Đức, các bếp ăn từ thiện, Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thành phố, BCH Quân sự thành phố Thủ Đức, Hội LHPN Thành phố ... trị giá hơn 54 tỷ đồng. Tổng số túi an sinh đã chuyển tới các quận, huyện, thành phố Thủ Đức là 1.649.068 túi.

Ninh Bình: Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà gia đình chính sách tại thị xã Nghi Sơn

Bắc Giang: Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo ở huyện Tân Yên

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tiếp nhận ủng hộ

Để góp thêm nhiều nguồn lực đồng hành cùng thành phố Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch bệnh, sáng 6/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch từ Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP và Hiệp hội Dệt may Việt Nam tại TP.HCM. Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tiếp nhận và bàn giao nguồn lực ủng hộ tới các đơn vị tuyến đầu chống dịch.

Theo đó, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP vận động và bàn giao (đợt 1) 1.646.844.590 đồng cùng 400kg gạo, 100 bộ đồ bảo hộ; Hiệp hội Dệt may Việt Nam tại TP.HCM  ủng hộp 10.000 bộ đồ bảo hộ y tế cấp độ 4 trị giá 1.500.000.000 đồng. Các bộ đồ bảo hộ được phân bổ đến các đơn vị Sở Y tế TP (4.000 bộ); UBND quận Bình Tân (2.000 bộ); Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5G Bộ Quốc phòng (4.000 bộ).

Trao số tiền và hàng hóa ủng hộ công tác phòng, chống dịch, bà Lê Thị Hồng Nga, đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP cho biết, tính đến ngày 31/8, đã có 39/77 cơ sở Đảng đã gửi hơn 1,6 tỷ đồng của cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động trong Khối ủng hộ đồ bảo hộ và lương thực cho lực lượng tuyến đầu và người dân khó khăn trên địa bàn TP. Đợt vận động này đến hết ngày 15/9, dự kiến đóng góp ủng hộ 3 tỷ đồng từ chương trình vận động đồ bảo hộ và lương thực cho lực lượng tuyến đầu và người dân khó khăn trên địa bàn TP.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối tiếp tục lãnh đạo các đoàn thể Khối thực hiện chăm lo đảng viên, đoàn viên, hội viên gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại các cơ sở đảng trực thuộc, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch của TP, Nhân dân các khu vực hiện đang cách ly tập trung, người dân khó khăn trên địa bàn TP, lao động nữ đang mang thai, người lao động nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi; đoàn viên, người lao động buộc phải nghỉ việc... với hơn 17,1 tỷ đồng với các phần quà là trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ y tế, túi thuốc điều trị F0 tại nhà, nhu yếu phẩm… Đồng thời, tiếp tục thực hiện chủ trương vận động máy tính, máy tính bảng, điện thoại cũ đã qua sử dụng để tặng học sinh nghèo vượt khó để phục vụ việc học trực tuyến của học sinh, dự kiến trao các các em học sinh vào ngày 15/9.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tiếp nhận ủng hộ  

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu gửi lời cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp quý báu của các đơn vị đã chung tay ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch; đồng thời khẳng định các hiện vật này sẽ được bố trí, sử dụng hợp lý, đúng mục đích để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP…

Bà Tô Thị Bích Châu cho biết, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn TP đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

"Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP đã và đang nhận được sự chung sức, chung lòng của hơn 160 đơn vị, tổ chức, cá nhân gồm: Bạn bè quốc tế, kiều bào ta ở nước ngoài, các tổ chức tôn giáo, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân quan tâm, đóng góp vật tư, thuốc, phương tiện, trang thiết bị y tế trị giá hơn 1.877 tỷ đồng, trong đó có nhiều máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, cho đến các loại vật tư tiêu hao, qua đó là nguồn hỗ trợ đắc lực, sự động viên kịp thời giúp cho các bệnh viện, cơ sở y tế và các y, bác sĩ đang ngày đêm thực hiện công tác điều trị Covid-19 trên địa bàn TP", bà Tô Thị Bích Châu thông tin.

Thêm nhiều nguồn lực giúp nhân dân thành phố Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi dịch bệnh

Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch với số tiền lên tới trên 917 tỷ đồng; số tiền ủng hộ kinh phí mua vaccine trên 308 tỷ đồng; tiếp nhận ủng hộ hàng hóa tính từ tháng 1/2021 đến nay với tổng giá trị 296.491.071.272 đồng.

Từ số tiền, hiện vật tiếp nhận được, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã phân bổ kinh phí thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 số tiền trên 775 tỷ đồng; hàng hoá với tổng trị giá trên 244 tỷ đồng.

 
 Những "Túi an sinh" được trao đến tận tay người dân gặp khó khăn bởi đại dịch

Theo báo cáo sơ bộ của Trung tâm An sinh thành phố Hồ Chí Minh, tính từ ngày 15/8/2021 đến 05/9/2021, Trung tâm đã tiếp nhận hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh covid-19 trị giá hơn 70 tỷ đồng và phân phối đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, 22 quận huyện và thành phố Thủ Đức, các bếp ăn từ thiện, Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thành phố, BCH Quân sự thành phố Thủ Đức, Hội LHPN Thành phố ...vv trị giá hơn 54 tỷ đồng.

Tổng số túi an sinh đã chuyển tới các quận, huyện, thành phố Thủ Đức là 1.649.068 túi; Chương trình SOS của Trung tâm an sinh Thành phố đã hỗ trợ 10.548 phần quà và 9.017 lốc sữa

Số phần quà hỗ trợ qua tiếp nhận phản ánh Tổng đài 1022 là 3.004 phần quà, thông qua Tổng đài Mặt trận và đường dây nóng là 7.544 phần quà. Bên cạnh đó, để động viên, thăm hỏi các nhân sĩ trí thức, Chương trình SOS đã phối hợp trao 34 phần quà cho các vị.

Trung tâm an sinh Thành phố cũng phối hợp với các nhóm thiện nguyện, công ty để thực hiện hỗ trợ các túi quà an sinh (vừa ủng hộ quà, đồng thời hỗ trợ vận chuyển phân phối) đến các hộ dân là 3.721 phần quà và chuyển tin SOS về các quận huyện chăm lo là 1.218 phần quà.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng hỗ trợ cấp 4.840 giấy đi đường cho các tổ chức, cá nhân để tham gia công tác thiện nguyện, hỗ trợ các khu cách ly, bệnh viện và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản