Tin mới

Thị trấn Cao Phong (Hòa Bình): Lan tỏa những tấm lòng vì người nghèo

(Mặt trận) -Mới đây, do mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình các ông: Bùi Văn Tình ở khu 7, Dương Đại Tuấn ở khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong, Hòa Bình) nhận được phần quà hỗ trợ từ quỹ Vì người nghèo của thị trấn với số tiền 1 triệu đồng/trường hợp. Vợ ông Dương Đại Tuấn chia sẻ: Trong điều kiện gia cảnh khó khăn, người trụ cột gia đình mắc bệnh, tôi rất cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và bà con Nhân dân thị trấn đã động viên bằng tấm lòng "một miếng khi đói bằng một gói khi no".

Thái Nguyên: Tổ chức gặp mặt, tri ân thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên vào cuối tháng 4 năm 2024

TP.Hà Nội: Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ cận nghèo huyện Thanh Oai

Gần 1.300 công trình, phần việc chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Lào Cai

 Đại diện Mặt trận Tổ quốc thị trấn Cao Phong (Cao Phong, Hòa Binh) trao quà hỗ trợ hộ có người thân mắc bệnh hiểm nghèo.

Cảm nhận được sự chia sẻ, ấm áp chính là điều quan trọng hơn cả đối với những trường hợp không may rơi vào hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, những địa chỉ cần giúp đỡ. Năm 2020, với sự ủng hộ của cán bộ, Nhân dân, quỹ Vì người nghèo thị trấn đã vận động được gần 36 triệu đồng, nâng tổng quỹ Vì người nghèo đạt gần 110 triệu đồng. Từ nguồn quỹ, thị trấn trích kinh phí 10 triệu đồng hỗ trợ hộ bà Nguyễn Thị Hà Bắc, Nguyễn Thị Thoa ở khu 7, Đoàn Thị Mai Hương ở khu 3 sửa nhà bị thiệt hại do mưa bão, hỗ trợ 7 triệu đồng để hộ bà Nguyễn Thị Miên ở khu 1 sửa nhà. Bên cạnh đó, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó năm học 2020-2021 với tổng trị giá 8 triệu đồng; ông Lý Trần Bình ở khu 7 đi chữa bệnh hiểm nghèo 3 triệu đồng. Tổng số quỹ đã chi hỗ trợ năm 2020 là 30 triệu đồng.

Thực hiện lời kêu gọi của UB MTTQ, cán bộ, Nhân dân thị trấn tích cực ủng hộ các chương trình thiện nguyện, hoạt động vì cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội. Tiêu biểu trong đợt quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đã góp được 22,5 triệu đồng, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 2,1 triệu đồng, lắp đặt camera 2,1 triệu đồng. Đội thiện nguyện của thị trấn còn vận động Nhân dân ủng hộ đồng bào miền Trung được gần 500 triệu đồng, đưa đến tận nơi trao cho người dân vùng lũ. Tham gia xây dựng quỹ chăm sóc người có công với tổng nguồn kinh phí gần 93 triệu đồng. Trong năm đã tặng 20 sổ tiết kiệm, 89 suất quà cho các đối tượng. Cán bộ, Nhân dân tham gia xây dựng quỹ chăm sóc người cao tuổi đạt 45,5 triệu đồng.

Đồng chí Dương Ngọc Chiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn cho biết: Thông qua nguồn quỹ vận động, MTTQ thị trấn tập trung hỗ trợ kịp thời đến các đối tượng hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, hộ có người thân mắc bệnh hiểm nghèo. Mặt khác, trích kinh phí tặng quà động viên, hỗ trợ hộ nghèo đón Tết, vui Xuân. Cũng trong dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, MTTQ thị trấn đã xây dựng kế hoạch thăm, tặng quà các hộ nghèo trên địa bàn, nhằm chung tay cùng cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức hội, đoàn thể chăm lo Tết cho người nghèo với quyết tâm "không để ai bị bỏ lại phía sau", không để bất cứ hộ nghèo nào không có Tết.

Hoạt động ủng hộ quỹ không chỉ thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách" của các tầng lớp Nhân dân thị trấn, mà thông qua đó, vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động của MTTQ cấp cơ sở được nâng cao. Công tác an sinh xã hội được quan tâm thiết thực, góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển ổn định, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được cải thiện, nâng cao. Đồng thời, khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được củng cố vững chắc, tình hình dân tộc, tôn giáo trên địa bàn ổn định, không có điểm nóng xảy ra. Các phong trào, cuộc vận động được triển khai sâu rộng tới các khu dân cư, cơ quan, trường học. Qua bình xét gia đình văn hóa năm 2020, thị trấn có 1.542 hộ, đạt 95,3% hộ gia đình văn hóa, trong đó, 186 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục; 6/7 khu đạt khu dân cư văn hóa.

Bùi Minh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản