Tin mới

Thị xã Ayun Pa và huyện Đak Đoa tổng kết công tác Mặt trận năm 2021

(Mặt trận) -Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ayun Pa và huyện Đak Đoa (tỉnh Gia Lai) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2021, đề ra chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2022.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ayun Pa và huyện Đak Đoa, trong năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhưng hoạt động của MTTQ Việt Nam và tổ chức thành viên các cấp trên địa bàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được củng cố, tăng cường.

Mặt trận và các tổ chức thành viên các cấp đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” gắn với thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp về xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh”. Đặc biệt, Mặt trận các địa phương đã tích cực phối hợp tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn.

Tại thị xã Ayun Pa, cùng với công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng-chống dịch Covid-19, MTTQ Việt Nam thị xã đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ công tác phòng-chống dịch bao gồm tiền và hiện vật trị giá hơn 2 tỷ đồng; hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai hơn 31 tấn hàng hóa thiết yếu phục vụ công tác phòng-chống dịch. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp vận động được gần 1,6 tỷ đồng. Cùng với nguồn phân bổ từ Quỹ cứu trợ tỉnh, Mặt trận các cấp đã hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ chịu ảnh hưởng bởi thiên tai xây mới và sửa chữa 30 căn nhà, trao sinh kế, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, tặng quà cho các dịp lễ, Tết… với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 88,6%, khu dân cư văn hóa đạt trên 93,8%.

Tại huyện Đak Đoa, để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng-chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế-xã hội, Mặt trận các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh thích ứng với điều kiện phòng-chống dịch. Trong năm đã có 210 hộ thoát nghèo, tỷ lệ hộ nghèo của huyện (theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều 2022-2025) còn 12,78%. Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện đã kêu gọi, vận động được gần 1,2 tỷ đồng và trên 21 tấn hàng hóa thiết yếu để ủng hộ cho công tác phòng-chống dịch. Bên cạnh đó, từ các nguồn vận động, Mặt trận huyện đã hỗ trợ người dân xây mới và sửa chữa 19 căn nhà, hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo… với tổng số tiền trên 850 triệu đồng; vận động đóng góp lắp đặt 3 bộ camera an ninh trên các tuyến đường chính các xã Trang, Kdang, Tân Bình. Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, khám chữa bệnh, phòng-chống dịch bệnh được thực hiện hiệu quả, nhiệm vụ giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, quốc phòng-an ninh được củng cố và giữ vững.

Lê Đại

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản