Tin mới

Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh: Chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong ngày bầu cử

(Mặt trận) - Xác định cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 là nhiệm vụ chính trị trọng đại, ngày hội lớn của toàn dân, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể các cấp thị xã Từ Sơn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các bước, quy trình chuẩn bị cho cuộc bầu cử bảo đảm đúng quy định và tiến độ.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Cử tri khu phố Trang Liệt, phường Trang Hạ tìm hiểu lý lịch trích ngang của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Về phường Trang Hạ những ngày này, cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích về bầu cử được trang trí khắp các tuyến phố chính. Có mặt tại Tổ bầu cử số 1, chúng tôi cảm nhận được không khí tất bật, khẩn trương hoàn thành những công đoạn cuối sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Ông Phan Đình Linh, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 1 phấn khởi cho biết: “Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử của Tổ cơ bản đã hoàn tất. Hiện Tổ đã hoàn thành việc trang trí, niêm yết danh sách những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, lập và niêm yết danh sách cử tri. Hiện đang tiến hành  phát thẻ cử tri, đóng dấu phiếu bầu cử.”

Cũng như Tổ bầu cử số 1, đến nay các Tổ bầu cử địa bàn phường Trang Hạ cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị bầu cử. Ông Phan Đình Kiên, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) phường cho biết, nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND phường Trang Hạ được bầu 21 đại biểu tại 7 Tổ bầu cử. Ngay sau khi cấp trên triển khai kế hoạch bầu cử, phường thành lập UBBC, Tổ bầu cử và triển khai các bước theo đúng quy định, tiến độ đề ra.

"Để làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử và công tác phòng, chống dịch COVID-19, UBND phường đã ban hành Kế hoạch số 24 về đảm bảo công tác y tế gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, Trạm y tế phường thành lập các tổ thường trực y tế, kíp y tế lưu động, trang bị đủ phương tiện, vật tư y tế đáp ứng kịp thời khi có cử tri cần chăm sóc y tế. Đồng thời, các Tổ bầu cử chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch như: nước sát khuẩn tay, khẩu trang, máy đo thân nhiệt, khử khuẩn tại nơi bỏ phiếu,… đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong ngày bầu cử”, ông Phan Đình Kiên thông tin.

Theo quy định, HĐND thị xã Từ Sơn được bầu 35 đại biểu, HĐND cấp xã được bầu 259 đại biểu.  Để lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện cuộc bầu cử, ngay từ đầu tháng 11-2020, Thị ủy đã ban hành chỉ thị về lãnh đạo cuộc bầu cử, yêu cầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể trên địa bàn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử. Thị xã, các phường thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử theo đúng quy định. Các bước, quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND thị xã, đại biểu HĐND phường bảo đảm dân chủ, đúng luật và tiến độ.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, UBBC thị xã đã lập và công bố danh sách chính thức 59 người ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021 – 2026. UBBC các phường lập và công bố danh sách chính thức 433 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Các phường thực hiện niêm yết đầy đủ danh sách ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp ở những nơi trang trọng, thuận lợi cho người dân đến tìm hiểu, rà soát, kiểm tra thông tin. Hiện nay, các phường đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri ở mỗi tổ bầu cử. Đến thời điểm này, tổng số cử tri trên địa bàn thị xã là 109.695 cử tri.

Ông Hoàng Bá Huy, Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch Thường trực UBBC thị xã cho biết, từ nay đến ngày bầu cử không còn nhiều thời gian, hiện UBBC thị xã đang tập trung chỉ đạo tăng cường đậm nét công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trở thành ngày hội của toàn nhân dân thị xã.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thị xã xây dựng và chỉ đạo các phường xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác y tế gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Bao gồm 3 phương án: Tổ chức bầu cử khi chưa có dịch COVID-19; xử lý trường hợp ho, sốt, khó thở trong quá trình bầu cử ở địa phương không có dịch và tổ chức bầu cử khi có dịch COVID-19 trên địa bàn.

Hiện UBBC, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp thị xã phối hợp chặt chẽ, theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh, thực hiện có hiệu quả các phương án phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Cùng với đó, việc triển khai tiếp xúc cử tri giữa người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh với cử tri theo hình thức trực tuyến; thu file ghi âm chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND thị xã và HĐND các phường phát trên Đài Phát thanh thị xã và Đài truyền thanh các phường 2 lần/ngày. Đồng thời, thị xã tăng cường các biện pháp giữ vững an ninh trật tự; rà soát, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất của các điểm bầu cử, phương tiện cho cuộc bầu cử; tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện ở các phường để cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 thành công tốt đẹp.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản