Tin mới

Thủ tướng thăm Trung tâm Bảo trợ trẻ em tàn tật mồ côi Thị Nghè, TP Hồ Chí Minh

(Mặt trận) -Sáng 24/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác của Chính phủ đã thăm Trung tâm Bảo trợ trẻ em tàn tật mồ côi Thị Nghè, Thành phố Hồ Chí Minh - nơi đang nuôi dưỡng gần 250 cháu tàn tật, mồ côi.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ân cần thăm hỏi hoàn cảnh và chia sẻ, động viên các cháu tại Trung tâm 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ân cần thăm hỏi hoàn cảnh và chia sẻ, động viên các cháu tại Trung tâm; đồng thời thăm nơi chăm sóc, điều trị, ăn ở, học tập của các cháu.

Thủ tướng Chính phủ cho rằng, các cháu tàn tật, mồ côi nói chung và tại Trung tâm này nói riêng đã không may mắn, chịu nhiều thiệt thòi, thậm chí đau đớn… Đảng, Nhà nước hết sức chăm lo công tác an sinh xã hội, trong đó có trẻ em tàn tật, môi côi, với phương châm không để ai bỏ lại phía sau. Công tác chăm sóc trẻ tàn tật, mồ côi phải cả về vật chất và tinh thần. Do đó, những người làm việc tại Trung tâm là những người không chỉ là cô nuôi dạy trẻ mà còn như thầy thuốc, nhà tâm lý, người cha, người mẹ hết mực yêu thương con trẻ bằng tất cả tấm lòng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng sự nghiệp chăm sóc nuôi dưỡng trẻ tàn tật, mồ côi có thể còn kéo dài và có tính chất rất đặc thù nên Thành phố nói chung và Trung tâm nói riêng cần có chế độ, chính sách đặc thù trong đầu tư cơ sở vật chất; đãi ngộ cho cán bộ, nhân viên; chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. Ngoài nguồn lực Nhà nước cần thực hiện xã hội hóa để huy động mọi nguồn lực chăm lo cho trẻ tàn tật, mồ côi.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Trung tâm đoàn kết; phân loại các cháu theo mức độ đối tượng để có phương pháp chăm sóc, nuôi dưỡng phù hợp. Bên cạnh chăm sóc sức khỏe, lo cơm ăn, áo mặc cho các cháu, cần chăm lo đời sống tinh thần, tâm lý để các cháu phát triển toàn diện, có thể tham gia vào các hoạt động bình đẳng như những trẻ bình thường khác.

Trước mắt đề nghị Thành phố và Trung tâm chăm lo chu đáo để mọi cán bộ, nhân viên và các cháu đang được nuôi dạy tại Trung tâm đón Tết đầy đủ, vui tươi, an toàn, lành mạnh.

Thủ tướng Chính phủ chia sẻ về công việc và bày tỏ cảm ơn những tấm lòng nhân ái của cán bộ, nhân viên Trung tâm đã là tạo cho các cháu có cuộc sống tốt nhất có thể, nuôi dưỡng cho các cháu ý chí phấn đấu, tự tin vào vượt qua khó khăn, có cuộc sống bình thường./.

PV

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản