Tin mới

Thừa Thiên - Huế: 10 năm tiếp nhận, phân bổ trên 87 tỷ đồng cứu trợ

(Mặt trận) - Sáng ngày 6/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thừa Thiên - Huế đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm triển khai thực hiện Nghị định 64/2008 của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, quản lý, phân bổ các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Nam Tiến trao Bằng khen cho các đơn vị.

Trong các năm: 2009, 2010 và  2012 bão, lũ đã gây thiệt hại nặng nề cho Thừa Thiên - Huế làm 33 người chết, 65 người bị thương, hàng trăm ngôi nhà bị sập, hàng nghìn ngôi nhà bị tốc mái; tiếp đó, năm 2016 lại gánh chịu hậu quả nặng nề vì  sự cố môi trường biển tại miền Trung.

Cùng với vận động nhân dân giúp nhau  khắc phục hậu quả, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kịp thời nhận được sự hỗ trợ, giúp đở của các nhà hảo tâm, các tổ chức trong và người nước.

Theo Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thừa Thiên - Huế Nguyễn Hữu Lạc trong 10 năm qua, Ban Cứu trợ tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận trên 87 tỷ đồng; Ban Cứu trợ cấp huyện, cấp xã vận động được trên 47 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận, Ban cứu trợ phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các địa phương khẩn trương, nhanh chóng chuyển đến tay người dân vùng lũ, vùng bị thiệt hại; cán bộ Mặt trận các cấp đã huy động lực lượng bốc dỡ, điều phối kịp thời cấp phát lương thực, nhu yếu phẩm cho các gia đình bị nạn, đảm bảo công khai, minh bạch, không để xảy ra sai sót; qua đó thể hiện tình tương thân tương ái trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thừa Thiên - Huế đã tặng Bằng khen cho 20 đơn vị và 20 cá nhân thực hiện tốt hoạt động cứu trợ trong 10 năm qua.

Hữu Thu

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản