Tin mới

Thừa Thiên Huế: Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh chỉ đạo khẩn trương hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại do giông lốc xảy ra

(Mặt trận) - Sáng ngày 26/9, ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến tại địa bàn TDP Hải Tiến, phường Thuận An, thành phố Huế và Thôn Thủy Điền, xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền để chỉ đạo công tác hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại do hậu quả của giông lốc xảy ra trong ngày 25/9 vừa qua. Cùng đi có đại diện các ban chuyên môn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí đại diện lãnh đạo địa phương nơi xảy ra thiệt hại.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ sáng ngày 25/9 xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Giông lốc đã xảy ra tại một số khu vực thuộc Phường Thuận An (Thành phố Huế) và xã Quảng Thành (huyện Quảng Điền) cũng đã khiến nhiều nhà dân tốc mái.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến đã đến thăm hỏi và động viên một số hộ gia đình bị tốc mái do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây ra. Hầu như toàn bộ phần mái của ngôi nhà đã bị cuốn bay. Theo thống kê ban đầu, tại phường Thuận An, Thành phố Huế có 03 người bị thương, 37 ngôi nhà bị tốc mái do giông lốc, trong đó có 03 ngôi nhà bị tốc hoàn toàn 100%. Tại thôn Thủy Điền, xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền cũng có hơn 30 ngôi nhà bị tốc mái. Hiện nay, MTTQ các cấp có liên quan vẫn đang khẩn trương phối hợp với các ban, ngành để thống kê thiệt hại. Các hộ dân đang nhanh chóng khắc phục thiệt hại trước dự báo tình hình thời tiết xấu sẽ còn kèo dài trong những ngày tới. Lực lượng bộ đội biên phòng cũng đã ra quân hỗ trợ tích cực cho người dân địa phương nhằm sớm ổn định lại nhà cửa.

Đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực, kịp thời của các lực lượng bộ đội biên phòng, chính quyền địa phương, đồng chí Nguyễn Nam Tiến chỉ đạo Mặt trận các địa phương khẩn trương triển khai rà soát đánh giá thiệt hại của các hộ dân, sớm có đề xuất để Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp trên hỗ trợ, nhằm đảm bảo cuộc sống cho người dân. Bên cạnh đó, đề nghị lực lượng biên phòng, chính quyền địa phương nhanh chóng, chủ động hỗ trợ người dân sớm khắc phục thiệt hại. Đối với các hộ dân bị tốc mái, tùy mức độ thiệt hại từ 30% trở lên sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ từ 3 đến 10 triệu đồng/trường hợp; đối với người bị thương sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/trường hợp.

 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản