Tin mới

Thừa Thiên - Huế: Đại biểu dân cử tương lai cần quan tâm tới vùng nông thôn

(Mặt trận) - Ngày 05/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 1, huyện Quảng Điền.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 

Đơn vị bầu cử số 1 gồm 11 người, trong đó có 4 ứng viên ĐBQH 7 ứng viên HDND tỉnh Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2021-2026. Các ứng viên ĐBQH gồm: Thiếu tướng Phạm Trường Sơn – Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân; bà Nguyễn Thị Sửu – Bí thư Huyện ủy huyện A Lưới; bà Lê Thị Thu Hương – Trưởng Phòng Giáo dục huyện A Lưới và bà Hoàng Thị Phương Hiền – Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn Thừa Thiên =-Huế.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế đã trình bày tiểu sử của 4 ứng cử viên ĐBQH khóa XV. Cử tri các xã của huyện Quảng Điền cũng được lắng nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình. Theo đó, các ứng viên quan tâm đến chính sách giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, tập trung chăm lo cho các đối tượng là phụ nữ, trẻ em, người già và người yếu thế; Dành nguồn lực tương xứng để xây dựng nông thôn mới bền vững, cải thiện sinh kế người dân, nâng cao chất lượng các sản phẩm làng nghề và đặc trưng nông thôn; Kiến nghị Quốc hội – Chính phủ tiếp tục đầu tư cho công tác phòng, tránh giảm nhẹ thiên tai, cứu hộ cứu nạn và xây dựng nhà tránh lũ cho nhân dân vùng đầm phá Tam Giang.

Tại hội nghị, cử tri huyện Quảng Điền mong muốn các ứng viên nếu trúng cử tiếp tục phát huy trí tuệ, tâm huyết và trách nhiệm của mình chung tay xây dựng tỉnh Thừa Thiên-Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Đối với huyện Quảng Điền, là địa bàn người dân sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp, cử tri đề nghị đại biểu dân cử tương lai cần quan tâm đến hạ tầng nông nghiệp công nghệ cao, giải quyết đầu ra nông sản, khắc phục tình trạng đi lại khó khăn giữa các xã ven phá Tam Giang…, đồng thời có kế hoạch nhằm nâng cao hiệu quả công tác cứu hộ cứu nạn, phòng tránh, giảm nhẹ hậu quả thiên tai khi địa phương là huyện thường xuyên chịu ảnh hưởng trực tiếp của mưa bão.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền Nguyễn Ngọc Tiến kiến nghị, Quảng Điền có 10 xã và 1 thị trấn nhưng hiện có 2 xã ngăn cách, phải đi bằng đò. Đây là nguy cơ lớn ảnh hưởng tới tính mạng con người. Cử tri mong muốn đại biểu quan tâm xây dựng chiếc cầu nối 2 bờ để bà con gắn kết và phát triển kinh tế xã hội địa phương”.

Đối với công tác phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quảng Điền Trần Thị Phương Nhung nhấn mạnh: Quảng Điền là địa phương gánh hậu quả do mưa, lũ cũng như thiên tai quanh năm. Việc dành nguồn lực cho công tác này cần được chú trọng hơn, qua đó giảm thương vong cho người dân khi mùa mưa bão về. Cần có nhiều chính sách hỗ trợ cho 2 vùng bị thiên tai của huyện. Thứ nữa là cần có giải pháp thực hiện công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn trên biển Đông.

Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị các Đại biểu nếu trúng cử cần tiếp tục quan tâm có thêm chính sách giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, chăm lo cho người yếu tế, đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em… Đối với địa bàn Quảng Điền, cần có chương trình hỗ trợ để chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng thành công mục tiêu huyện nông thôn mới nâng cao. Đại diện các ứng viên ĐBQH và HDND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tiếp thu các ý kiến cử tri và hứa sẽ chuyển tại nguyện vọng cử tri nếu được trúng cử theo đúng quy định của pháp luật./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản