Tin mới

Thừa Thiên - Huế: Hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão số 4 gây ra

(Mặt trận) - Ngày 29/9, ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến xã Vinh Xuân (huyện Phú Vang) để chỉ đạo công tác hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại do bão số 4 gây ra.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Ông Nguyễn Nam Tiến (bìa phải) chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục và hỗ trợ những hộ dân có nhà bị hư hỏng nặng 

Sau khi bão số 4 đi qua, chính quyền huyện Phú Vang đã phối hợp, huy động các lực lượng dân quân tự vệ, Bộ đội, Công an tiến hành giúp bà con dọn dẹp, sửa chữa lại những ngôi nhà bị hư hỏng, tốc mái, với quyết tâm không để bất cứ người dân nào phải chịu đói, rét, không có chỗ ở.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến thăm hỏi, động viên một số gia đình có nhà bị tốc mái và bị sập do bão số 4 gây ra; đồng thời đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực, kịp thời của các lực lượng, chính quyền địa phương giúp người dân khắc phục hậu quả do bão gây ra, sớm ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Nam Tiến cũng đề nghị chính quyền và Mặt trận địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp khắc phục, hỗ trợ kịp thời đối với các hộ dân bị thiệt hại; trong đó tập trung ưu tiên hỗ trợ những gia đình chính sách, hộ neo đơn, người già và các nhà bị hư hỏng nặng.

Dự kiến đối với các hộ dân bị nhà tốc mái thiệt hại trên 80% sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ và nhà sập sẽ được hỗ trợ 6 triệu đồng/hộ.

 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản