Tin mới

Thừa Thiên - Huế: Hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

(Mặt trận) -Ngày 10/5, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2003 - 2023.

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

 Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, với tinh thần tạo ra điểm nhấn trong tổ chức các hoạt động phát huy khối đại đoàn kết tại địa bàn dân cư, ngày 1/8/2003, Đoàn chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam ban hành Nghị quyết số 04/NQ/ĐCT- MTTW về việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và quyết định lấy ngày 18/11 hàng năm là Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trên cơ sở đó, từ năm 2003 đến nay, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể; MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chủ động triển khai hướng dẫn các khu dân cư tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ngày hội đã tạo môi trường gắn bó, thân thiết, gần gũi giữa Đảng với nhân dân, người dân trực tiếp nói lên những tâm tư, nguyện vọng chính đáng, đưa ra các giải pháp thực hiện các chủ trương, chính sách để các cấp ủy Đảng, chính quyền lắng nghe ý kiến của nhân dân, từ đó ban hành chủ trương, chính sách phù hợp với thực tiễn của đời sống nhân dân, với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Các hoạt động tại Ngày hội Đại đoàn kết, trong đó có tổ chức bữa cơm đoàn kết đã trở thành nơi gắn kết tình làng, nghĩa xóm trong cộng đồng dân cư và tạo ra không khí Ngày hội thật sự ở các thôn, bản, tổ dân phố.

 Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 2003-2023.

Qua 20 năm tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Ngày hội đã góp phần tích cực xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong tỉnh ngày càng vững mạnh.

Trong 20 năm qua, tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân được tổ chức hàng năm có 29.768 tập thể và 76.686 hộ gia đình và cá nhân được khen thưởng; hơn 220,316 tỷ đồng được Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp đã huy động nhằm hỗ trợ xây dựng công trình dân sinh (Trường mẫu giáo, nhà cộng đồng...), hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở, hỗ trợ vốn sản xuất, hỗ trợ học sinh nghèo…

 Ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng bằng khen tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 2003-2023.

Đến nay, toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 61/94 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Ngoài ra, thị xã Hương Thủy được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và huyện Quảng Điền được công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới...

Dịp này, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng bằng khen cho 10 tập thể; Uỷ ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen cho 40 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tham gia tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 2003-2023.

NGUYỄN QUỐC

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản