Tin mới

Thừa Thiên – Huế: Tập huấn công tác bầu cử cho gần 1.300 cán bộ Mặt trận

(Mặt trận) - Ngày 25/1, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho cán bộ Mặt trận cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Các đại biểu tham dự Hội nghị. 

Tham dự, có khoảng 1.300 Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và Trưởng ban công tác Mặt trận các khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Hội nghị đã quán triệt việc thực hiện các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Uỷ ban MTTQ Việt Nam triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; các chuyên đề về hướng dẫn việc tổ chức hội nghị cử tri; việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã ở thôn, tổ dân phố; việc hiệp thương, giới thiệu người ứng cử, lập danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND trong bầu cử bổ sung.

Hướng dẫn việc xác định cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu sẽ được hướng dẫn các nội dung về giám sát công tác bầu cử của Mặt trận tại địa phương bao gồm: Giám sát việc thành lập và hoạt động của Uỷ ban bầu cử tỉnh và các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương; Kiểm tra, giám sát việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND và việc nộp hồ sơ ứng cử của người ứng cử, người được giới thiệu ứng cử; Kiểm tra, giám sát việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử; Giám sát việc lập, niêm yết danh sách cử tri; Giám sát việc lập, niêm yết danh sách những người ứng cử; Kiểm tra, giám sát việc tuyên truyền, vận động bầu cử; Giám sát trình tự bỏ phiếu, việc kiểm phiếu; Kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác bầu cử.

Ngoài ra, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng lưu ý các đại biểu tham dự buổi tập huấn, trong quá trình triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát bầu cử tại địa phương, nếu phát hiện những việc làm chưa đúng quy định, hành vi vi phạm pháp luật, Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh phải thông tin, phản ánh, kiến nghị kịp thời đến các cơ quan có thẩm quyền để xem xét giải quyết, khắc phục ngay. Không tự ý xử lý những vấn đề không thuộc thẩm quyền và chức năng của cơ quan MTTQ Việt Nam các cấp.

Dự kiến, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ hoàn thành Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản