Tin mới

Tiền Giang bảo đảm công tác chuẩn bị cho “Ngày hội non sông”

(Mặt trận) - Hòa trong không khí náo nức chuẩn bị cho ngày bầu cử 23/5 - "Ngày hội non sông", tỉnh Tiền Giang vào những ngày này rực rỡ cờ và băng rôn tuyên truyền về cuộc bầu cử trên các ngã đường, tuyến phố. Đến thời điểm này, tiến độ chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã và đang được thực hiện đúng tiến độ, quy trình của Luật Bầu cử.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Bộ đội biên phòng tỉnh Tiền Giang tuyên truyền về bầu cử

Theo đánh giá của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Tiền Giang, đến nay, hầu hết các cấp ủy, Ủy ban nhân dân (UBND), UBMTTQVN từ cấp tỉnh đến cơ sở đều có sự tập trung cao cho công tác chuẩn bị bầu cử. Thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh thường xuyên tiến hành kiểm tra về công tác hiệp thương, công tác viết và niêm yết danh sách cử tri… Tiểu ban Tuyên truyền phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tập trung tuyên truyền Luật Bầu cử ĐBQH, Luật Bầu cử đại biểu HĐND cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

Tại các địa phương, UBND cấp huyện, cấp xã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các nội dung về bầu cử, như: Các văn bản chỉ đạo về công tác bầu cử của Trung ương, của tỉnh và của địa phương, kết quả ấn định đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu ở từng đơn vị và các thông tin khác trên các phương tiện thông tin đại chúng; ở cơ sở còn triển khai thông qua các buổi sinh hoạt, họp dân tại ấp, khu phố để nhân dân nắm bắt. Theo kết quả của các lần hội nghị hiệp thương, đơn vị tỉnh Tiền Giang có 14 ứng cử viên ĐBQH khóa XV, trong đó 11 người do địa phương giới thiệu. Đối với ứng cử viên đại biểu HĐND, tỉnh Tiền Giang có 100 ứng cử viên để bầu 61 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở 22 đơn vị bầu cử.

Trên cơ sở hướng dẫn của Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh, từ ngày 21/3 đến ngày 13/4/2021, Ban Thường trực UBMTTQVN cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH và HĐND cư trú trên địa bàn tỉnh. Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã phân công lãnh đạo tham dự hội nghị cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử.

UBMTTQVN tỉnh Tiền Giang đã triển khai kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh. Đối với các ứng cử viên ĐBQH, UBMTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri tại 60 điểm ở 03 đơn vị bầu cử trên địa bàn tỉnh từ ngày 10/5 đến hết ngày 21/5. Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức tiếp xúc cử tri tại 135 điểm tại 22 đơn vị bầu cử trên địa bàn tỉnh từ ngày 04/5 đến ngày 19/5.

Đặc biệt, trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành Y tế tỉnh Tiền Giang đã có kế hoạch và chủ động triển khai đầy đủ, chặt chẽ trong toàn ngành nhiều phương án nhằm đảm bảo an toàn y tế cho ngày bầu cử và người dân an tâm đi bỏ phiếu. Ông Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế cho biết: Sở Y tế đã xây dựng kịch bản tổng thể về bảo đảm công tác y tế phục vụ bầu cử, bao gồm đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trước và trong thời gian diễn ra bầu cử. Bố trí nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị để thực hiện chăm sóc y tế đối với các đối tượng tham dự bầu cử. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang được giao chịu trách nhiệm hướng dẫn y tế phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ công tác bầu cử. Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo thực hiện công tác phòng, chống và ngăn ngừa khả năng lây lan của dịch Covid-19, phục vụ an toàn cho công tác bầu cử. Đồng thời, chủ động ứng phó có hiệu quả với các tình huống dịch Covid-19 trong quá trình triển khai các hoạt động bầu cử...

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản