Tin mới

Tiền Giang: Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Phước tổng kết công tác năm 2019

(Mặt trận) -Ngày 9/01, Tại Hội trường Huyện ủy Tân Phước, Ủy ban MTTQ huyện Tân Phước tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Năm 2019, MTTQ từ huyện đến cơ sở và các tổ chức thành viên đã phối hợp tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ phát triển KT-XH đến hội viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là tuyên truyền đến nhân dân về việc sáp nhập 02 đơn vị hành chính là xã Mỹ Phước vào Thị trấn Mỹ Phước. Tổ chức triển khai có hiệu quả cuộc vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội. Nhờ vậy, hết năm 2019, các cấp hội từ huyện đến cơ sở đã vận động ủng hộ quỹ vì người nghèo được trên 1,4 tỉ đồng. Ngoài ra trong năm, MTTQ huyện phối hợp với UBND, các ngành các tổ chức thành viên vận động thực hiện chương trình an sinh xã hội trên địa bàn huyện, tặng 8.921 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo, hộ khó khăn; xây dựng 17 căn nhà với tổng trị giá 810 triệu đồng; 06 cây cầu giao thông nông thôn với tổng trị giá 760 triệu, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 350 hộ nghèo, người già, hỗ trợ ngày công, cây con giống ,…

Năm 2020, MTTQ huyện Tân Phước tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các ngày lễ, tết của quê hương, đất nước; phát huy tinh thần sáng tạo, tự quản của nhân dân, triển khai tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ theo hướng làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Nhân dịp này, 17 tập thể và 4 cá nhân được tặng bằng khen của UBMTQ VN tỉnh, giấy khen của UBND huyện và UBMTTQVN huyện có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2019./.

Phúc Thịnh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản