Tin mới

Tiếng nói của Ban Công tác Mặt trận

(Mặt trận) -Ngày 27/8, tại huyện Quỳnh Lưu, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An phối hợp với MTTQ huyện Quỳnh Lưu tổ chức diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói Ban Công tác Mặt trận”. Diễn đàn đã thu hút hơn 400 trưởng ban Công tác Mặt trận (CTMT) với nhiều đóng góp bổ ích cho công tác Mặt trận tại cơ sở.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Tại diễn đàn, Trưởng ban CTMT các khối, xóm đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương và phong trào thi đua, nhất là cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Quỹ Vì người nghèo. Nhiều ý kiến cho rằng, để kết nối giữa Mặt trận và các đoàn thể, giữa Mặt trận và  các chi hội thì Trưởng ban CTMT là vai trò trung tâm. Chẳng hạn, nếu các ý kiến trái chiều hoặc không đồng thuận thì bản thân Trưởng ban CTMT phải đến tận từng gia đình, thậm chí là từng thành viên trong từng hộ để tuyên truyền, thuyết phục và điều cốt lõi là trưởng ban CTMT phải có uy tín, tạo dựng được niềm tin trong nhân dân, biết lắng nghe, biết trăn trở giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc của nhân dân.

Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng, để nắm bắt đầy đủ, kịp thời tình hình trong nhân dân, ở mỗi khu dân cư cần có một hòm thư tiếp nhận thông tin đặt tại nhà văn hóa và hàng tuần, trưởng ban CTMT sẽ mở và tổng hợp ý kiến nhân dân gửi các cấp.

Phát biểu tại diễn đàn, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã chia sẻ những khó khăn, vất vả trong hoạt động của Ban CTMT, đội ngũ trưởng ban CTMT thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, tiếp xúc với các bức xúc, mâu thuẫn trong nhân dân nên đòi hỏi đội ngũ này phải học dân, nghe dân nói, nói cho dân hiểu, điềm tĩnh, biết tiết chế cảm xúc để giải quyết hoặc kiến nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết, giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc. “Vai trò của Mặt trận cơ sở rất quan trọng, trực tiếp vận động nhân dân; lắng nghe, tập hợp ý kiến nhân dân để phản ánh các cấp có thẩm quyền; động viên nhân dân cùng giám sát, phản biện thông qua Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát cộng đồng”- bà Sinh nói.

Điền Bắc

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản