Tin mới

Tỉnh Thanh Hóa quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

(Mặt trận) -Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ủng hộ nhân dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3; được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, ngay trong sáng ngày 10/9/2024, các cơ quan cấp tỉnh Thanh Hóa đồng loạt tổ chức chương trình quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 được tổng số tiền hơn 355 triệu đồng.

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp nhận hơn 5,84 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Đồng Nai tiếp nhận 41,3 tỷ đồng tại Lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Ủy ban MTTQ tỉnh Kon Tum tiếp nhận hơn 1,1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra

 Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh quyên góp ủng hộ 

* Tại Cơ quan Tỉnh ủy Thanh Hóa, các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan Tỉnh ủy Thanh Hóa đã quyên góp ủng hộ với tổng số tiền 173, 490 triệu đồng.

* Tại Cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, có đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan đã quyên góp hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại các địa phương với số tiền hơn 24 triệu đồng.

* Tại Văn phòng UBND tỉnh: Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan Văn phòng đã quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 với tổng số tiền 93 triệu đồng.

 Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh quyên góp ủng hộ

* Tại trụ sở Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Tham dự chương trình, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên MTTQ và cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan đã ủng hộ với số tiền hơn 65 triệu đồng. 

Cũng tại chương trình, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang, nhân dân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong tỉnh tham gia quyên góp, hỗ trợ. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ kịp thời đưa nguồn hỗ trợ này đến với đồng bào vùng mưa lũ các tỉnh miền Bắc để giúp Nhân dân vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại và cập nhật thông tin đầy đủ trên các kênh truyền thông của Mặt trận tỉnh Thanh Hóa./.

Cơn bão số 3 (bão Yagi) được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trên biển Đông trong vòng 30 năm qua với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16, giật trên cấp 17. Khi đổ bộ vào đất liền Quảng Ninh - Hải Phòng, sức gió đo được lớn nhất tại Bãi Cháy (Quảng Ninh) là cấp 14, giật cấp 17. Do cường độ mạnh, bão số 3 và hoàn lưu sau bão có phạm vi ảnh hưởng rộng khắp khu vực Bắc bộ đến Thanh Hóa, gồm 26 tỉnh, thành phố, với sức tàn phá khủng khiếp; hoàn lưu bão gây mưa lớn cho khu vực Bắc bộ, đã gây ra thiệt hại rất lớn về người và tài sản của Nhà nước và Nhân dân. Theo thông tin từ Bộ NN&PTNT, tính đến 6h ngày 10/9, thiên tai do bão số 3 đã làm 103 người chết và mất tích (63 người chết, 40 người mất tích); 746 người bị thương (trong đó tỉnh Thanh Hóa có 2 người); 85 tàu thuyền các loại bị chìm tại nơi neo đậu ở Quảng Ninh; trên 148.000 ha lúa bị ngập úng, thiệt hại; trên 5.300 cột điện bị gãy đổ...

Theo cảnh báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, những ngày tới, hoàn lưu bão tiếp tục gây ra mưa lớn. Sau mưa bão là lũ lụt, sạt lở đất, đe dọa đến an nguy về người và tài sản cho người dân vì vậy rất cần sự chung tay, góp sức của Nhân dân trong tỉnh. 

Mọi sự đóng góp xin gửi tới:

Tên Tài khoản: MTTQ tỉnh Thanh Hóa - Ủng hộ cơn bão số 3

Số tài khoản: 8600089111

Tại: Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Lam Sơn

Hoặc ủng hộ trực tiếp tại Ban Văn Phòng – Tổ chức, Cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa (Số 16, Hạc Thành, Phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa)

Thông tin xin liên hệ: Đồng chí Trần Quốc Tuấn, UVBTT, Trưởng ban Phong trào, SĐT: 0917347600

Theo MTTQ tỉnh Thanh Hóa 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản