Tin mới

TP Cần Thơ: Hành động vì thành phố xanh - sạch - đẹp- an toàn

(Mặt trận) -Ngày 22/10, UBND TP Cần Thơ tổ chức buổi Lễ phát động nhân dân hành động vì thành phố xanh – sạch- đẹp- an toàn. Đây là một trong chuỗi các sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm Cần Thơ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương (01/01/2004 – 01/01/2024).

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Lễ phát động nhân dân Cần Thơ hành động vì thành phố xanh – sạch- đẹp- an toàn.

Phát biểu khai mạc tại lễ phát động, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ cho biết, trải qua 20 năm hình thành và phát triển, TP Cần Thơ đạt được nhiều thành tựu quan trọng về kinh tế, văn hóa, xã hội và bảo vệ môi trường.

Trong thời gian qua công tác vệ sinh môi trường luôn là sự kiện thường niên, quan trọng của thành phố nhằm giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác thải ra nơi công cộng; thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt theo quy định tạo thói quen của nhân dân sống thân thiện với môi trường. Đồng thời, thông qua các hoạt động này thể hiện sự đoàn kết, kết nối tất cả mọi người với mục tiêu chung vì TP Cần Thơ xanh - sạch - đẹp - an toàn.

 Ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ phát biểu.

Nhằm góp phần chung tay xây dựng TP Cần Thơ ngày càng xanh - sạch - đẹp - an toàn, thay mặt UBND TP Cần Thơ, ông Dương Tấn Hiển kêu gọi các cấp, các ngành, các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ và nhân dân thành phố tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường hướng tới cuộc sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu, cắt giảm tối đa sử dụng các sản phẩm nhựa và túi nilon cũng như từ bỏ thói quen vứt rác bừa bãi; nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và trái đất.

“Sau Lễ phát động này, các sở, ban ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò và tầm quan trọng của bảo vệ môi trường đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân dân. Đặc biệt chú trọng công tác giảm thiểu chất thải rắn, chống ô nhiễm nhựa, nâng cao công tác phân loại rác sinh hoạt tại nguồn; ứng dụng công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường trong tái chế, xử lý chất thải; khắc phục và cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường; tăng cường các hoạt động phòng chống tội phạm về môi trường; thúc đẩy mạnh mẽ phong trào Toàn dân tham gia thực hiện có hiệu quả Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh;…”, ông Dương Tấn Hiển đề nghị.

 Ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ  phát biểu.

Cũng tại buổi lễ phát động này, ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thành phố và các tổ chức thành viên tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức và có những việc làm cụ thể để bảo vệ môi trường.

Ông Nhân cũng đề nghị tăng cường hơn nữa các chương trình phối hợp bảo vệ môi trường, các cuộc ra quân làm sạch môi trường, các dự án và các mô hình bảo vệ môi trường có hiệu quả. Đồng thời thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng dân cư trong công tác bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; phối hợp với chính quyền và ngành chức năng kiểm tra, nhắc nhở và xử lý đối với những hành vi vi phạm quy định của nhà nước về bảo vệ môi trường, gây ô nhiễm môi trường;...

Sau buổi Lễ phát động, hàng ngàn lượt cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, người dân đã ra quân vệ sinh môi trường xung quanh khu vực Hồ Búng Xáng, bến Ninh Kiều…

THANH TIẾN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản