Tin mới

TP Cần Thơ: Tôn vinh, biểu dương 100 gương điển hình tiêu biểu

(Mặt trận) -Ngày 12/12, tại Cần Thơ, Thành uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức hội nghị tôn vinh, biểu dương các gương điển hình tiêu biểu có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ giai đoạn 2004 – 2024.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ Nguyễn Trung Nhân và Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện trao tặng Bằng khen và hoa cho các gương điển hình tiêu biểu.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương (01/01/2004 – 01/01/2024), lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp thành phố nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thời gian qua, sự tham gia của các tầng lớp nhân dân trong các phong trào thi đua yêu nước bao trùm trên các lĩnh vực của đời sống xã hội như: Thi đua phát triển kinh tế - xã hội; thi đua phòng chống dịch Covid – 19; thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; thi đua xây dựng và phát triển văn hoá – xã hội, nâng cao đời sống vât chất và tinh thần nhân dân; thi đua xây dựng đời sống văn hoá và các phong trào trên các lĩnh vực giáo dục, khoa học và công nghệ, y tế, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa…

Các phong trào thi đua đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn thành phố.

Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu được phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh, lan toả trong cộng đồng, xã hội. Đó là những tập thể, cá nhân tiêu biểu, dám nghĩ, dám làm, tìm tòi cái mới, từ thực tiễn lao động, học tập, công tác, chiến đấu, sinh hoạt hàng ngày mà sáng tạo nên những mô hình hay, cách làm mới hoặc điều chỉnh cải tiến cách làm cũ để đem lại năng suất, hiệu quả cao trong công việc.

Là một trong 100 gương điển hình tiêu biểu, bà Nguyễn Bình Phương Trang Thuỳ, Tổ trưởng tổ Chuyên môn Trường tiểu học Nguyễn Thông (phường Phước Thới, quận Ô Môn) cho biết: Đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số, và xu hướng hiện nay, bản thân tôi đã có nhiều đóng góp vào hoạt động dạy học của nhà trường nói riêng, toàn ngành Giáo dục nói chung thông qua việc thực hiện, triển khai các ứng dụng, phần mềm hỗ trợ công tác quản lý, giảng dạy và học tập.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành uỷ Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu bày tỏ niềm vui mừng khi gặp gỡ 100 gương điển hình tiêu biểu có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển TP Cần Thơ, giai đoạn 2004 – 2024.

“Tôi đánh giá cao những kết quả mà phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua, khen thưởng của thành phố đã đạt được trong thời gian qua. Các cá nhân tiêu biểu được tuyên dương hôm nay là những tấm gương sáng, là hạt nhân nòng cốt để góp phần làm cho phong trào thi đua của TP Cần Thơ ngày càng đi vào chiều sâu và đạt nhiều kết quả tốt”, Bí thư Nguyễn Văn Hiếu nhấn mạnh.

Bí thư Thành uỷ Cần Thơ đề nghị: Các cá nhân được biểu dương hôm nay phải tiếp tục cố gắng học tập, lao động sản xuất, nỗ lực phấn đấu, không ngừng vươn lên, đạt những thành tích cao hơn nữa, cống hiến nhiều hơn nữa cho thành phố, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

“Tôi tin chắc rằng, bên cạnh 100 điển hình tiêu biểu hôm nay, còn có rất nhiều tấm gương thầm lặng khác trên nhiều lĩnh vực, trong các tầng lớp dân cư, kể cả đồng bào ta đang lao động, học tập, sinh sống ở nước ngoài. Là những tấm gương sáng, là hạt nhân nòng cốt để góp phần làm cho phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu thực chất và đạt kết quả tốt hơn”, ông Nguyễn Văn Hiếu bày tỏ.

Dịp này, 100 gương điển hình tiêu biểu được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì đã có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ giai đoạn 2004 – 2024.

Tuệ Yên 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản