Tin mới

TP HCM: Nhân rộng những công trình thân thiện với môi trường

(Mặt trận) -Mỗi khu dân cư ở TP HCM không chỉ có một mà là nhiều công trình sạch – xanh – thân thiện môi trường. Những công trình này sẽ ngày càng được nhân rộng ra. Từ đó góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 4/11, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố tổ chức lễ tổng kết, trao giải Hội thi Xây dựng công trình sạch - xanh - thân thiện môi trường dựa vào cộng đồng tại khu dân cư, năm 2022.

Ông Võ Văn Thiện - Trưởng ban Công tác phía Nam cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao giải Nhất tại Hội thi. 

Hội thi được xem là tiền đề thực hiện và lan tỏa mạnh mẽ phong trào xây dựng 1.000 khu dân sạch – đẹp theo Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam đề ra. Hội thi cũng góp phần đạt được chỉ tiêu 1.500 khu dân cư sạch – đẹp mà Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã ký kết phối hợp cùng UBND thành phố thực hiện trong giai đoạn 2022 – 2024.

Qua 5 tháng triển khai, Hội thi đã nhận được sự tham gia hưởng ứng sôi nổi của chính quyền, hệ thống MTTQ các cấp và tổ chức thành viên của Mặt trận. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 41 giải cho 41 công trình, gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 16 giải khuyến khích và 19 giải phong trào.

 Đại diện Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM trao thư cảm ơn cho một đơn vị tài trợ cây xanh của chương trình.

Trong đó, Ban công tác Mặt trận Khu phố 1 (phường 16, quận 11) đoạt giải Nhất. Ban công tác Mặt trận Khu phố 4 (phường 12, quận Bình Thạnh) và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh đoạt giải Nhì. Giải Ba thuộc về Ban công tác Mặt trận Khu phố 4 (phường 13, quận 11), Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Thuận (quận 7) và UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận.

Phó Giám đốc Sở TN-MT TPHCM Nguyễn Thị Thanh Mỹ cho biết, cùng với thành tựu về kinh tế - xã hội, TP.HCM cũng đối diện với nhiều thách thức về môi trường. Công tác tuyên truyền và vận động người dân tham gia bảo vệ, xây dựng và nhân rộng các mô hình bảo vệ môi trường dựa vào cộng đồng đạt nhiều kết quả tích cực.

Theo bà Mỹ, năm 2022 là cột mốc quan trọng đối với công tác bảo vệ môi trường khi luật Bảo vệ môi trường năm 2020 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2022. Một trong những điểm mới quan trọng là phát huy vai trò của cộng đồng dân cư trong các hoạt động bảo vệ môi trường, bổ sung “cộng đồng dân cư” vào phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng. Những quy định mới giúp cộng đồng dân cư tham gia giám sát hoạt động bảo vệ sức khỏe của người dân và môi trường sống.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM mong muốn, những công trình đã đoạt giải được người dân địa phương chung tay gìn giữ và xây dựng. Ông Tuấn hy vọng, mỗi khu dân cư không chỉ có 1 mà là nhiều công trình sạch – xanh – thân thiện môi trường. Những công trình này sẽ ngày càng được nhân rộng ra. Từ đó góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

QUỐC ĐỊNH

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản