Tin mới

TP HCM tiếp nhận hơn 19,5 tỷ đồng và nhiều hàng hóa ủng hộ miền Trung

(Mặt trận) - Tính đến 16h ngày 26/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã tiếp nhận hơn 19,5 tỷ đồng và nhiều hàng hóa ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai.

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

TP Hà Nội: Đại hội điểm MTTQ huyện Đan Phượng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029

 

Riêng trong ngày 26/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tiếp nhận hơn 3,2 tỷ đồng của 14 tập thể, cá nhân trên địa bàn TP. Trong đó có sự ủng hộ của gia đình Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, NSND Tạ Minh Tâm…

Trước đó, TP HCM đã trích từ Quỹ Cứu trợ Thành phố 8,3 tỷ đồng để hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Cụ thể, hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế 3 tỷ đồng, Quảng Trị 1,5 tỷ đồng, Quảng Nam 1,5 tỷ đồng, Quảng Bình 2 tỷ đồng và Quảng Ngãi 300 triệu đồng. Thành phố cũng đã chuyển hàng hóa thiết yếu trị giá hơn 3 tỷ đồng đến đồng bào các tỉnh miền Trung.

Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM cho biết, từ khi phát động kêu gọi, đông đảo cá nhân, tập thể đã cùng chung tay, góp sức để ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua đợt lũ lụt năm nay.

“Trong thời gian qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành Phố - Ban Cứu trợ Thành phố đã tiếp nhận rất nhiều tấm lòng của tập thể cá nhân đều hướng về đồng bào các tỉnh miền Trung. Ngoài việc ủng hộ tiền mặt thì có rất nhiều hàng hóa cần thiết và để chuyển đến đồng bào miền Trung nhanh nhất thì chúng tôi phối hợp với các đơn vị vận tải, hàng không để đảm bảo an toàn và nhanh nhất” - bà Hương thông tin./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản