Tin mới

TP Hồ Chí Minh: Khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2022

(Mặt trận) - Sáng 5/4 tại Học viện Cán bộ TP.HCM, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phối hợp với Học viện Cán bộ TP tổ chức lớp “Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2022” dành cho đội ngũ cán bộ MTTQ chuyên trách của thành phố, quận huyện và phường xã, thị trấn.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Đại biểu tham dự Lễ khai giảng

Tham dự lễ khai giảng, có ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Ngô Văn Luận, Phó Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM; bà Lê Thị Thanh Thúy, Phó Ban Tổ chức Thành ủy; bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Tiến sĩ Bùi Thị Ngọc Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Cán bộ TP; cùng hơn 160 học viên là cán bộ Mặt trận các cấp của TP…

Được biết đây là năm thứ ba, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP phối hợp Học viện Cán bộ TP tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Mặt trận; nhằm đào tạo, bổ sung một số kỹ năng cho cán bộ chuyên trách Mặt trận trong hệ thống MTTQ Việt Nam TP.HCM; góp phần xây dựng đội ngũ chuyên trách Mặt trận các cấp chuyên nghiệp, có năng lực tổ chức thực hiện và giải quyết tốt các vấn đề thực tiễn, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay…

Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu đã khẳng định, việc bồi dưỡng các kỹ năng công tác Mặt trận là một trong những nội dung công tác cần thiết của hệ thống Mặt trận các cấp của TP. Mục đích của lớp học là vừa cung cấp những kiến thức cơ bản, vừa bổ sung những kiến thức mới về lý luận và thực tiễn, phù hợp với học viên. Do đó, năm nay, chương trình học tập trung vào các vấn đề mới đang triển khai như: Đề án 06-ĐA/TU ngày 20/8/2021 của Thường vụ Thành ủy về “Nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam và Nhân dân trong giám sát tổ chức đảng, đảng viên và hoạt động của chính quyền các cấp tại TP.HCM”; vai trò của MTTQ Việt Nam khi không có tổ chức HĐND… Bên cạnh đó, cũng sẽ có nhiều chuyên đề tập trung vào kỹ năng mềm: Kỹ năng tuyên truyền vận động; xử lý tình huống, sử dụng công nghệ trong công tác tuyên truyền; nhận diện và tương tác với thông tin trên không gian mạng…

Bà Tô Thị Bích Châu cũng mong muốn các học viên tham gia lớp học phải nhận thức sâu sắc về ý nghĩa quan trọng của lớp học; sắp xếp, bố trí công việc khoa học; tập trung tối đa, tiếp thu tốt những kiến thức mà báo cáo viên truyền đạt, tham gia đầy đủ các buổi đi thực tế và viết bài thu hoạch đạt kết quả tốt. Đồng thời cũng yêu cầu các học viên tham gia ý kiến phản hồi xung quanh việc tổ chức lớp học thông qua các phiếu tham khảo ý kiến để MTTQ Việt Nam TP và Học viện Cán bộ TP có sự điều chỉnh thích hợp để việc tổ chức lớp học được tốt hơn trong thời gian tới.

Lớp “Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2022” được tổ chức thành 02 lớp, bắt đầu từ ngày 05/4 đến ngày 20/4; mỗi lớp học xen kẽ (lớp 1: thứ Ba và thứ Năm hàng tuần), lớp 2 (thứ Tư và thứ Sáu hàng tuần). Các học viên sẽ được các báo cáo viên truyền đạt 7 chuyên đề và 1 chuyên đề nghiên cứu thực tế tại 1 cơ sở tôn giáo, bao gồm:

Chuyên đề 1: Công tác tôn giáo trong giai đoạn hiện nay (Báo cáo viên: Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực).

Chuyên đề 2: Công tác vận động Nhân dân tham gia các cuộc vận động, các phong trào (Báo cáo viên: Bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP).

Chuyên đề 3: Kỹ năng sử dụng điện thoại thông minh và các ứng dụng phổ biến vận dụng vào công tác Mặt trận tại khu dân cư. (ThS. Phan Trần Điền - Giảng viên, Học viện Cán bộ TP)

Chuyên đề 4: Nhận diện và tương tác với thông tin mạng (Báo cáo viên: TS. Trần Tuấn Duy, Phó Trưởng khoa Nhà nước - Pháp luật Học viện Cán bộ TP).

Chuyên đề 5: Nội dung và phương pháp thực hiện phối hợp của MTTQ Việt Nam các cấp với Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân (Báo cáo viên: Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP).

Chuyên đề 6: Kỹ năng giám sát cấp ủy cơ sở Đảng, đảng viên và người đứng đầu (Báo cáo viên: ông Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy).

Chuyên đề 7: Kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tuyên truyền, thuyết phục trong công tác (Báo cáo viên: Tiến sĩ Bùi Thị Ngọc Trang, Phó Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM)…

Ông Trần Đức Phương, UVBTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình thay mặt cho toàn thể học viên đã phát biểu thể hiện sự quyết tâm trong việc học tập và gửi gắm những tình cảm đến các Báo cáo viên, Ban Tổ chức lớp: Mong muốn được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận; được giới thiệu, thảo luận, tìm hiểu về các nội dung và các chuyên đề sát hợp với vị trí, vai trò, chức năng của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; xin hứa sẽ chấp hành tốt nội quy lớp học; tập trung học tập, đoàn kết, chia sẻ để cùng nhau tiếp thu kiến thức mà các Báo cáo viên, các thầy cô truyền đạt và những kinh nghiệm thực tiễn từ các quận, huyện bạn để từ đó tích lũy thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong công tác Mặt trận.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản