Tin mới

TP Hồ Chí Minh: Người bán cây kiểng, đập heo đất ủng hộ tiền mua vắc xin

(Mặt trận) - Mỗi người dân TPHCM đã có cách làm rất riêng, rất sáng tạo để đóng góp vào quỹ vắc xin. Mỗi người là một viên gạch để xây nên bức tường thành vững chắc, cùng cả nước vượt qua "cơn bão" Covid-19.

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Ban vận động tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM đã nhận đăng ký ủng hộ mua vắc xin gần 2.300 tỷ đồng từ 105 đơn vị, cá nhân. 

Mỗi người dân là viên gạch để xây bức tường thành

Ngày 16/6, bà Võ Thị Ngọc Tuyết (Phường 2, Quận 6) đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam TPHCM ủng hộ 200 triệu đồng để mua vắc xin phòng chống dịch Covid-19. Bà Tuyết cho biết đây là tiền tiết kiệm trong nhiều năm qua nhưng khi nghe theo lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước và Mặt trận, bà ý thức được rằng chỉ có vắc xin mới giúp cho mọi người thoát khỏi dịch Covid-19.

"Tôi nghĩ mỗi người là một viên gạch nhỏ đóng góp để xây dựng thành bức tường thành to lớn, vững chắc để bảo vệ đất nước, dân tộc. Tôi không muốn thấy những cháu bé nhỏ tuổi bước vào phòng cách ly, ba mẹ là bác sĩ đi tuyến đầu chống dịch để con nhỏ ở nhà", bà Võ Thị Ngọc Tuyết chia sẻ.

Bà Võ Thị Ngọc Tuyết ủng hộ 200 triệu đồng cho Quỹ Vaccine 

Bà Tuyết mong muốn mỗi người dù ở nơi đâu trên đất nước hoặc làm việc ở nơi xa, tùy thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh của mình mà có cách đóng góp vào công cuộc phòng chống dịch Covid-19.

"Mọi người đừng quên mình là dòng giống Lạc Hồng, con cháu rồng tiên, nhất định phải bảo vệ nòi giống, bảo vệ thế hệ tương lai đất nước. Tôi hy vọng mỗi người bằng sức lực của mình đóng góp một viên gạch để thành bức tường lớn chống dịch Covid-19, bảo vệ đất nước ", bà Võ Thị Ngọc Tuyết nói.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, trong thời gian qua, việc phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố đạt nhiều kết quả quan trọng, đặc biệt là sự đóng góp, chung tay của các tầng lớp nhân dân, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Ngày 27/5, Ban vận động tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP đã phát động ủng hộ mua vắc xin và hiện nay đã có 105 đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ gần 2.300 tỷ đồng; số tiền đã tiếp nhận là hơn 220 tỷ đồng.

 Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TPHCM cho biết sẽ cung cấp thông tin nhanh nhất đến người dân về việc quản lý, sử dụng kinh phí mua vắc xin phòng chống dịch Covid-19.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TPHCM bày tỏ vui mừng khi Chính phủ vừa đồng ý cho TPHCM mua và nhập vắc xin phòng chống dịch Covid-19. TPHCM đang xây dựng quy chế để tiếp cận vắc xin nhanh nhất, sớm nhất, đồng thời quy định cụ thể đối tượng ưu tiên được tiêm vắc xin, đối tượng bổ sung và tiến tới mục tiêu miễn dịch cộng đồng.

Bà Châu cho rằng, việc công khai minh bạch nguồn thu, nguồn chi mua vắc xin là hết sức quan trọng bởi người dân cần được biết số tiền họ đóng góp được sử dụng như thế nào. Vì vậy, sắp tới Ủy ban MTTQVN TPHCM sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để cung cấp thông tin đến người dân nhanh nhất, rõ ràng nhất.

Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình

Gia đình bà Nguyễn Thị Mai Lan đã đập heo đất hơn 44 triệu đồng ủng hộ quỹ mua vaccine 

Thực tế, trong thời gian qua, người dân thành phố, từ già đến trẻ đều tùy theo hoàn cảnh của mình mà có những đóng góp để chung tay cùng thành phố vượt qua dịch Covid-19.

Hưởng ứng ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19, gia đình Bà Nguyễn Thị Mai Lan (phường Thảo Điền, TP Thủ Đức) đã cùng chồng, con và các cháu đập heo đất được hơn 44 triệu đồng.

Hay như trường hợp mà Ủy ban MTTQVN phường Long Phước (TP Thủ Đức) tiếp nhận 60 triệu đồng từ gia đình ông Nguyễn Ngọc Kha ủng hộ quỹ mua vắc xin. Đây là số tiền ông Kha thu được từ việc bán 2 cây kiểng (kỳ lân).

Gia đình ông Nguyễn Ngọc Kha ủng hộ 60 triệu đồng mua vắc xin sau khi bán cặp cây kiểng. 

Còn ở thị trấn Củ Chi, tấm gương tuổi nhỏ làm "việc nhỏ ý nghĩa lớn" của 2 cháu Võ Diễm Sang (5 tuổi) và Võ Triệu Sang (4 tuổi) đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Hai bé mới ở độ tuổi mầm non, đang theo học tại trường Tân Thông Hội 2 - nơi mẹ của các bé là giáo viên.

Có lẽ, nhờ được nghe ba mẹ kể về những cảnh đời khốn khó, nhất là những đứa bé nghèo khổ, rồi thông qua ti vi các bé biết thêm về tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin, nên 2 chị em đã cùng nhau ôm heo đất, theo chân mẹ đến Ủy ban MTTQVN thị trấn Chủ Chi để ủng hộ kinh phí cho quỹ phòng chống Covid-19...

Hai cháu bé học mầm non tại thị trấn Củ Chi đã đập heo đất hơn 4 triệu đồng để góp vào quỹ vắc xin. 

Trước sự chứng kiến của cán bộ MTTQ, gia đình, 2 chị em đã "mổ heo" và cộng lại được 4,1 triệu đồng, số tiền này được dành dụm từ tiền lì xì và tiết kiệm của 2 bé trong nhiều tháng qua. Cùng với một triệu đồng của mẹ, gia đình 2 bé đã quyên góp cho quỹ vắc xin được 5,1 triệu đồng.

"Phương pháp và cách làm rất chủ động và sáng tạo. Mỗi người tùy theo khả năng của mình mà đóng góp, chia sẻ, hỗ trợ để tạo lòng tin và lan tỏa tình nghĩa của người dân thành phố", bà Tô Thị Bích Châu đúc kết.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản