Tin mới

TP Hồ Chí Minh: Tiếp nhận túi an sinh, nhu yếu phẩm vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch

(Mặt trận) - Sáng 10/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao kinh phí, nhu yếu phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế do các cơ sở tôn giáo, doanh nghiệp trên địa bàn trao tặng cho các lực lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Đến dự có Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu tiếp nhận hàng hóa của Quỹ Đạo Phật ngày nay - Chùa Giác Ngộ trao tặng 

Tại buổi lễ, Quỹ Đạo Phật ngày nay - Chùa Giác Ngộ đã trao tặng 100 tấn gạo và 100 tấn khoai lang trị giá 1,3 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Victory trao tặng 1.000 “Hộp sản phẩm Siro Vic” hỗ trợ điều trị trường hợp F0 tại nhà với trị giá 55 triệu đồng. Công ty TNHH Y Dược Kinh Đô trao tặng 500 “Hộp sản phẩm An hầu đan” dùng hỗ trợ cho hỗ trợ điều trị trường hợp F0 tại nhà với trị giá 80 triệu đồng. Công ty TNHH Công nghệ Anpha vận động ủng hộ 500 túi an sinh trị giá 150 triệu đồng hỗ trợ người dân TP bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Thay mặt các đơn vị tài trợ, Thượng tọa Thích Nhật Từ, Phó Viện Trưởng Thường trực Học viện Phật giáo Việt Nam tại TPHCM cho biết, Quỹ Đạo Phật Ngày Nay - Chùa Giác Ngộ cũng như các đơn vị ủng hộ lương thực, nhu yếu phẩm, vật tư phòng chống dịch nhằm góp thêm với tinh thần sẻ chia, động viên cùng nhân dân TP vượt qua dịch Covid -19

Riêng đối với chùa Giác Ngộ, trong đợt dịch vừa qua, Quỹ Đạo Phật Ngày Nay - Chùa Giác Ngộ đã triển khai nhiều chương trình thiện nguyện với khoảng 26 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP và các địa phương. Cụ thể như tổ chức hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, suất ăn… cho các bệnh viện, trung tâm y tế, khu cách ly, phong tỏa và người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19; trao tặng phương tiện, trang thiết bị y tế, vật tư phòng dịch cho các bệnh viện, trung tâm y tế, các quận, huyện trên địa bàn TP; tặng túi thuốc chữa bệnh cho các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà…

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu tiếp nhận hỗ trợ của Công ty TNHH Công nghệ Anpha 

Tại lễ tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu chân thành cảm ơn, tri ân sâu sắc đến hoạt động thiện nguyện của các đơn vị, các cơ sở tôn giáo đã hỗ trợ đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Đồng thời, cam kết nỗ lực để toàn bộ sự đóng góp, hỗ trợ sẽ được kịp thời đưa đến đúng đối tượng, đúng mục đích công khai, minh bạch, chung tay chiến thắng dịch Covid -19, sớm cùng cả nước đưa cuộc sống trở lại bình thường.

"Sự ủng hộ tích cực của các địa phương, tập thể, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, các cá nhân trong và ngoài nước qua các chương trình thiện nguyện, nghĩa tình đã tạo nguồn lực tổng hợp, niềm động viên to lớn đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP", bà Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu bày tỏ tri ân đối với sự hỗ trợ của các tổ chức tôn giáo, đặc biệt là Giáo Hội Phật giáo Việt Nam và Công giáo đã tích cực vận động các chức sắc, chức việc, đồng bào tôn giáo tham gia lực lượng tình nguyện viên phục vụ tuyến đầu chống dịch tại các bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn TP.

“Thành phố ghi nhận tinh thần dấn thân, tình nguyện của các tình nguyện viên tôn giáo cũng như những đóng góp to lớn của các tình nguyện viên tôn giáo trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện, trung tâm y tế điều trị bệnh nhân Covid-19.”, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

Theo thông tin từ Trung tâm an sinh Thành phố, tính từ ngày 15/8 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 trị giá hơn 101 tỷ đồng và phân phối đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, 22 quận huyện, thành phố Thủ Đức, các bếp ăn từ thiện, các cơ sở dân tộc tôn giáo, các trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thành phố, BCH Quân sự thành phố Thủ Đức, Hội LHPN Thành phố, lực lượng tình nguyện viên... trị giá hơn 86 tỷ đồng. Tổng số túi an sinh đã chuyển tới các quận, huyện, thành phố Thủ Đức là 1,7 triệu túi.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu tiếp nhận hỗ trợ của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Victory 
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu tiếp nhận hỗ trợ Công ty TNHH Y Dược Kinh Đô 

* Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm lễ xuất quân trực tuyến chuyển 5.000 túi an sinh do Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bình Phước tặng cán bộ, chiến sĩ, nhân dân TPHCM. Tham dự lễ xuất quân, có các đồng chí: Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước; Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Tại buổi lễ xuất quân, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền cho biết tỉnh Bình Phước là một trong những tỉnh chịu tác động của dịch Covid-19. Nhưng với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, tỉnh Bình Phước sẽ góp một phần nhỏ của mình giúp TPHCM và các tỉnh phía Nam vượt qua dịch Covid -19.

Quang cảnh Lễ xuất quân trực tuyến

Bà Trần Tuệ Hiền cho biết, trong ngày 22/8 vừa qua, trên 176 tấn lương thực, thực phẩm như: rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm thiết yếu của nhân dân Bình Phước đã được chuyển kịp thời đến nhân dân các quận, huyện và TP Thủ Đức của TPHCM. Bên cạnh đó, các huyện, thị, TP trong tỉnh và Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Phước đã thường xuyên vận chuyển chở hàng chục tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TPHCM.

"Trước những khó khăn của người dân TPHCM và các tỉnh phía Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tiếp tục phát động đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn tỉnh cùng chung tay góp sức ủng hộ TPHCM. Cụ thể, từ ngày 1/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tiếp tục phát động chiến dịch cao điểm kêu gọi 5.000 túi an sinh và lương thực, thực phẩm. Các túi an sinh gồm: Gạo, nhu yếu phẩm, rau, củ quả, trái cây, bánh trái… đã được tập kết, kịp thời chuyển đến người dân TPHCM đang gặp khó khăn", bà Trần Tuệ Hiền thông tin.

 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Tại lễ xuất quân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn cho biết, trong thời gian qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TPHCM luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh, thành. Trong thời gian tới, sau ngày 15/9, Trung tâm an sinh TPHCM đang lên kế hoạch chuẩn bị 2,5 triệu gói quà an sinh hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Do đó, sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước đối với TPHCM trong giai đoạn này là hết sức quý báu. Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Trung tâm an sinh TPHCM sẽ chuyển những phần quà này đến người dân gặp khó khăn trong thời gian sớm nhất.

60 tấn gạo từ tỉnh Thái Bình gửi tới nhân dân thành phố Hồ Chí Minh

* Chiều cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh cũng tiếp nhận 60 tấn gạo từ tỉnh Thái Bình. Trước đó, ngày 27/8, Thải Bình đã chuyển ủng hộ 7.000 suất quà trị giá 3,15 tỷ đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản