Tin mới

TP. Mỹ Tho: Phát huy vai trò Mặt trận trong tuyên truyền, vận động nhân dân

(Mặt trận) -Xác định vai trò là “cầu nối” giữa nhân dân với Đảng và chính quyền, những năm qua, Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả trong vận động, tập hợp nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Ủy ban MTTQ TP Hải Phòng thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên

Theo đó, để vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, MTTQ TP. Mỹ Tho triển khai nhiều hình thức tuyên truyền bằng hệ thống phát thanh, trang Facebook Tuổi trẻ Mỹ Tho, mạng xã hội Zalo; hay thông qua những cá nhân tiêu biểu để tuyên truyền trực tiếp cho người dân ở khu dân cư…

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho nhận Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc toàn diện năm 2020”.

Qua công tác tuyên truyền đã củng cố lòng tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, ý thức trách nhiệm của người dân được nâng lên; từ đó, động viên nhau tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào do Mặt trận phát động tại địa phương. Song song với công tác tuyên truyền, các cấp Mặt trận thành phố đã đề ra nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả, đổi mới nội dung, phương thức vận động nhân dân thông qua các hình thức như tổ chức họp dân ở tổ tự quản, sinh hoạt tại chi, tổ hội các đoàn thể...

Hưởng ứng các phong trào thi đua chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, TP. Mỹ Tho đã vận động xây dựng 15 nhà đại đoàn kết cho người nghèo, tổng số tiền hơn 500 triệu đồng và hoàn thành 22 công trình phúc lợi tại địa phương, kinh phí hơn 31 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 1 tỷ đồng.

Qua đó, phát huy tốt vai trò Mặt trận trong công tác vận động và khơi dậy tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường trong nhân dân, làm cho nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền để chung tay xây dựng TP. Mỹ Tho ngày càng phát triển xứng tầm đô thị loại I trực thuộc tỉnh Tiền Giang.

Nhằm phát huy tinh thần tự quản của nhân dân trong tham gia thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với phương châm “Lấy sức dân, chăm lo đời sống cho nhân dân”, lấy chất lượng cuộc sống nhân dân làm nội dung, lấy khu dân cư làm địa bàn hoạt động, lấy đoàn kết cộng đồng làm sức mạnh, trong năm 2020, MTTQ TP. Mỹ Tho đã xây dựng các mô hình mới tại các khu dân cư. Cụ thể như các mô hình: “Khu dân cư không sử dụng nhựa một lần”, “Camera an ninh”, “Khu dân cư tự quản về môi trường”.

Đồng thời, tập trung củng cố, nâng chất hoạt động các mô hình đang hoạt động hiệu quả tại các đoàn thể, khu dân cư như: “Nuôi heo đất tiết kiệm”, “Đỡ đầu hộ nghèo hằng tháng”, “Khu dân cư không còn hộ nghèo”, “Trồng bưởi da xanh và dưa lưới”, “Vận động nhân dân giúp đỡ nhau khi có hữu sự”, “Đèn sáng cờ bay”, “Lấy ý kiến nhân dân về sự hài lòng với việc cải cách hành chính, về lề lối làm việc, đạo đức tác phong, giao tiếp ứng xử của cán bộ, công chức, đảng viên”…

 Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, TP. Mỹ Tho ra mắt “Điểm bán hàng Việt” tại xã Tân Mỹ Chánh.

Qua thực hiện các mô hình trên đã phát huy tốt tinh thần tự quản của nhân dân trong thực hiện tốt phong trào toàn dân phòng, chống tội phạm, bảo vệ môi trường, giúp nhau phát triển kinh tế, tuyên truyền pháp luật… góp phần hoàn thiện các tiêu chí xây dựng phường văn minh đô thị và xã nông thôn mới trên địa bàn thành phố.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” và thực hiện chương trình an sinh xã hội năm 2020, MTTQ TP. Mỹ Tho và các tổ chức thành viên vận động cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hơn 20 tỷ đồng; vận động Quỹ “Vì người nghèo” được gần 1,55 tỷ đồng; xây dựng 30 nhà đại đoàn kết (1 tỷ đồng), sửa chữa 12 căn nhà (gần 200 triệu đồng).

Song song đó, Mặt trận vận động các tầng lớp nhân dân và nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, với tiền mặt và hiện vật trị giá gần 2,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, MTTQ TP. Mỹ Tho còn vận động, tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong nhân dân và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời kỳ mới… tạo nhiều chuyển biến tích cực. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho Bùi Văn Bảo cho biết: “Qua thực hiện các giải pháp tuyên truyền, vận động đã góp phần nâng cao ý thức người dân trong tham gia các phong trào, cuộc vận động trên địa bàn TP. Mỹ Tho. Thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho sẽ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để thực hiện có hiệu quả công tác vận động nhân dân tham gia các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận cấp trên phát động bằng các chương trình, công tác cụ thể, thiết thực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2021”.

QUÂN ANH

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản