Tin mới

TP.Hà Nội: Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ cận nghèo huyện Thanh Oai

(Mặt trận) -Sáng 19-3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương dự lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Trần Thị Út, thôn Xuyên Dương, xã Xuân Dương (huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương trao tiền hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho bà Trần Thị Út.

Gia đình bà Trần Thị Út thuộc diện hộ cận nghèo của xã Xuân Dương. Lâu nay, 4 mẹ con, bà cháu bà Trần Thị Út ở trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nhưng gia đình không có khả năng sửa chữa. Sau quá trình khảo sát, hoàn thiện thủ tục, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai, xã Xuân Dương và các ban, ngành, đoàn thể của huyện, của xã đã ủng hộ gia đình bà Út 100 triệu đồng để xây mới ngôi nhà. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố hỗ trợ 50 triệu đồng; Ủy ban MTTQ Việt Nam và các ban, ngành, đoàn thể huyện Thanh Oai, xã Xuân Dương hỗ trợ 50 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết: Số tiền hỗ trợ tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của các nhà hảo tâm và cán bộ Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể, mong muốn được sẻ chia bớt khó khăn với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tạo động lực để 4 mẹ con bà Út vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội bày tỏ hy vọng, trong quá trình xây dựng nhà, họ hàng, người thân của gia đình bà Út, chính quyền địa phương và các tổ chức, ban, ngành, các mạnh thường quân tiếp tục có những đóng góp thiết thực hơn nữa để căn nhà của mẹ con bà Út sớm hoàn thiện, giúp gia đình bà có thêm động lực phát triển kinh tế.

Hiền Phương 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản