Tin mới

TPHCM: Ra mắt “Đội Shipper tình nguyện” hỗ trợ tiếp nhận và phân phối hàng hoá đến người dân gặp khó khăn

(Mặt trận) - Ngày 26/8, Trung tâm An sinh TPHCM tổ chức lễ ra mắt “Đội hình tình nguyện viên hỗ trợ tiếp nhận và phân phối hàng hoá đến người dân gặp khó khăn” (Đội Shipper tình nguyện – Trung tâm an sinh TP).

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu tặng quà và trao đồng phục cho đội Shipper tình nguyện

Tại chương trình, Phó Giám đốc Trung tâm an sinh TP Nguyễn Thị Bạch Mai cho biết: Việc thành lập “Đội Shipper tình nguyện” nhằm phát huy tinh thần tình nguyện, tiếp tục huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và Nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP cùng đồng hành, chung tay, chia sẻ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, nhất là trong việc chăm lo, hỗ trợ cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Thông qua việc huy động, sử dụng lực lượng Shipper hỗ trợ vận chuyển hàng tại Trung tâm an sinh xã hội các phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP góp phần hỗ trợ các địa phương thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chăm lo cho các đối tượng trên địa bàn trong công tác an sinh xã hội để phòng, chống dịch; Huy động lực lượng bảo đảm sự thống nhất trong điều hành; thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả, tổ chức chăm lo chu đáo, an toàn, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch.

“Đội Shipper tình nguyện” có nhiệm vụ vận chuyển lương thực, thực phẩm từ Tổ An sinh các phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP đến các hộ dân trên địa bàn theo sự phân công của Tổ trưởng An sinh xã hội. Bên cạnh đó, phản ánh kịp thời với Tổ An sinh xã hội phường, xã, thị trấn về tình hình đời sống đối tượng công nhân, người lao động và các hộ khó khăn khi đến trao quà. Ngoài ra, “Đội Shipper tình nguyện” có trách nhiệm chấp hành sự phân công giao việc của Tổ trưởng Tổ An sinh phường, xã, thị trấn; chấp hành nghiêm các quy định pháp luật và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

Được biết, “Đội Shipper tình nguyện” được huy động 700 thành viên. Mỗi phường, thị trấn có tối thiểu 2 Shipper tình nguyện, mỗi xã 3 Shipper tình nguyện tham gia chuyển gói an sinh gồm lương thực, thực phẩm... đến hộ dân và chốt bảo vệ vùng xanh. Các thành viên của Đội được tiêm vaccine, cấp đồng phục nhận diện, dụng cụ bảo hộ phòng, chống dịch bệnh, giấy đi đường; được tập huấn kỹ năng vận chuyển và giao hàng theo địa bàn…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu phát biểu động viên đội Shipper tình nguyện

Phát biểu động viên đội hình Shipper tình nguyện, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu ghi nhận và trân trọng cảm ơn tinh thần tình nguyện của các bạn thanh niên nhằm hỗ trợ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP và các địa phương trong việc vận chuyển nhu yếu phẩm, thuốc men đến các hộ dân có nhu cầu trên địa bàn TP; đồng thời khẳng định, các thành viên đội hình Shipper tình nguyện khi đến với phường, xã thị trấn thì lực lượng này sẽ được biên chế về các phường, xã thị trấn, các anh em sẽ đến đó cùng với lực lượng tình nguyện đến giao hàng cho người dân hoặc giúp công việc do Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương phân công nhiệm vụ, với một tinh thần thiện nguyện, xung kích của lực lượng trẻ để tham gia với đội ngũ lực lượng phòng chống dịch TP, quận, huyện và phường xã, đi đến từng hộ dân.

"Hơn lúc nào hết, những người dân khó khăn cần sự chia sẻ tình nguyện, xung kích của các anh chị em đã được chúng tôi và nhân dân Thành phố ghi nhận và rất cám ơn. Mong là chúng ta luôn giữ lửa, giữ bầu nhiệt huyết, để giúp cho cái phòng chống dịch của TP chúng ta đạt hiệu quả và chiến thắng được cái đại dịch này", Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

 
Thành viên đội hình Shipper tình nguyện tỏa về các địa phương để tiếp nhận các nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu để phục vụ người dân 

Sau buổi lễ ra mắt, các thành viên đội hình Shipper tình nguyện đã tỏa về các địa phương để tiếp nhận các nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu để phục vụ người dân. Mỗi Shipper đều là con em của TP.HCM, bởi vậy với trách nhiệm và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các thành viên đội hình Shipper tình nguyện hạ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị được phân công; nhanh chóng hỗ trợ kịp thời người dân TP vượt qua khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn TP, góp phần đẩy lùi dịch bệnh…

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản