Tin mới

TP.Hồ Chí Minh: Tạo điều kiện để cử tri tiếp cận thông tin, lựa chọn người đại biểu nhân dân

(Mặt trận) - Đến thời điểm này, Thành phố đã tổ chức 79/97 hội nghị tiếp xúc, gặp gỡ giữa những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV với cử tri tại các đơn vị bầu cử để vận động bầu cử, có 11.849 cử tri tham dự, bình quân 150 cử tri/hội nghị, có 948 lượt cử tri tham gia phát biểu ý kiến. Trong đó, các đơn vị bầu cử đã hoàn thành tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri gồm đơn vị số 3, 4, 5, 7, 9.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Cử tri tại khu dân cư tìm hiểu về tiểu sử của người ứng cử

Đối với cấp Hội đồng nhân dân Thành phố, Thành phố đã tổ chức 136/164 hội nghị tiếp xúc, gặp gỡ giữa những người ứng cử với cử tri tại các đơn vị bầu cử để vận động bầu cử, có 16.329 cử tri tham dự, bình quân 120 cử tri/hội nghị, có 1.768 lượt cử tri tham gia phát biểu ý kiến. Trong đó các đơn vị bầu cử đã hoàn thành tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri gồm đơn vị số 1, 3, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 12, 13, 14, 16, 19, 21, 22, 24, 27, 31, 32.

Do tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên một số đơn vị chuyển hình thức tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp sang hình thức trực tuyến, đảm bảo đúng quy định hướng dẫn.

 

Về hội nghị mạn đàm tiểu sử ứng cử viên, tính tới sáng ngày 18/5, toàn thành phố sẽ tổ chức 9.749 cuộc.

Qua các hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2021 – 2026 và tại các buổi mạn đàm tiểu sử, cử tri mong muốn: những ứng cử viên khi trúng cử sẽ giữ đúng lời hứa của mình; thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu của dân, cần phải có tầm, có tâm và đạo đức, lời nói đi đôi với việc làm; thường xuyên tiếp xúc, gần gũi lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của nhân dân để có thể chuyển tải kịp thời những bức xúc của dân đến những cơ quan chức năng và giám sát việc giải quyết của các cơ quan đó cho đến cùng, đồng thời có những phản hồi cho cử tri biết. Ngoài ra, các cử tri cũng phát biểu, trao đổi với các ứng cử viên về các lĩnh vực mà nhân dân đang quan tâm và bức xúc như công tác phòng, chống tham nhũng; công tác cải cách hành chính đi đối với công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức vừa vững về chuyên môn, vừa có tâm phục vụ nhân dân; tình trạng bệnh viện quá tải; tình trạng ngập nước, lấn chiếm lòng lề đường…

Ngày 23/5/2021, cử tri sẽ đi bầu cử để thực hiện quyền và trách nhiệm công dân của mình, lựa chọn ra người đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của Nhân dân, góp phần xây dựng nhà nước dân chủ, của dân, do dân, vì dân.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản