Tin mới

TP.Huế: Xây dựng, sửa chữa 71 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

(Mặt trận) -Ngày 21/10, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) phối hợp với Ban quản lý chợ Đông Ba tổ chức chương trình “Ngày đồng hành và sẻ chia” nhằm giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Huế cùng các cơ quan, đơn vị trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo. 

Theo đó, được sự chỉ đạo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Huế và kế hoạch phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" thành phố Huế tổ chức tiếp nhận sự hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 93 ngôi nhà Đại đoàn kết cho các hộ thoát nghèo trong năm 2023 của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và Ủy ban MTTQ Việt Nam 36 phường, xã trên địa bàn thành phố Huế.

Cũng trong dịp này, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" thành phố Huế phối hợp với Ban Quản lý chợ Đông Ba tổ chức Chương trình “Ngày đồng hành và sẻ chia”. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự chung sức, chung lòng, cùng nhau sẻ chia, giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo về tinh thần và điều kiện để cải thiện cuộc sống.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Huế, từ năm 2022-2023 Quỹ “Vì Người nghèo” thành phố đã vận động được tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.

Từ Quỹ “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Huế đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 71 ngôi nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền 1,3 tỷ đồng; hỗ trợ vốn sản xuất 2 trường hợp vốn sản xuất với kinh phí 10 triệu đồng và mua giống bò tặng người nghèo tại huyện A Lưới với số tiền 50 triệu đồng.

Được biết, hiện nay trên địa bàn thành phố Huế vẫn còn 1.391 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,07%; trong đó, nhiều hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở.

NGUYỄN QUỐC

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản