Tin mới

Trà Vinh: Ấm áp những món quà ngày Xuân

(Mặt trận) - Thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 05/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023; với tinh thần “tỉnh chăm lo cho hộ nghèo, huyện chăm lo cho hộ cận nghèo”, UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với các quan nhà nước, tổ chức thành viên và các địa phương trong tỉnh triển khai, tổ chức tốt các chính sách an sinh, đảm bảo cho mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 

Ông Kiên Banh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh cho biết, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, cùng với nguồn hỗ trợ của trung ương và kinh phí từ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, tỉnh còn huy động từ nguồn lực xã hội hóa trao tặng hơn 111 ngàn suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 42,7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tỉnh cũng tổ chức thăm, tặng quà cho hơn 25.130 đối tượng là gia đình chính sách, người có công với cách mạng với kinh phí 12,68 tỷ đồng; tiếp nhận 1.563,12 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia phân bổ hỗ trợ cho hơn 104.200 người dân gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh (mức hỗ trợ 15kg gạo/người).

Đặc biệt, trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão, tỉnh Trà Vinh đã tổ chức bàn giao 905 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ người cao tuổi thuộc hộ cận nghèo năm 2022. Theo ông Kiên Banh: Đây là những việc làm rất ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với Nhân dân trong dịp tết cổ truyền của dân tộc, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giúp các hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có được một cái tết vui tươi, đầm ấm. Việc bàn giao nhà dịp này được xem như một món quà ý nghĩa dành cho các gia đình nhân dịp năm mới; giúp cho các hộ có điều kiện đón tết sum vầy. Bà Tô Thị Lan (ấp Năm, xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang) xúc động nói: “Niềm vui rất lớn khi được Đảng, Nhà nước hỗ trợ cho tôi có được một căn nhà để che mưa, che nắng và bàn giao đúng vào dịp tết. Năm nay coi như tôi được ăn một cái tết lớn”; còn ông Bùi Văn Khánh (ấp Cái Già Trên, xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang) cho biết: “Đối với gia đình tôi thì căn nhà này chính là tài sản lớn nhất, quý giá nhất. Xin cảm ơn lãnh đạo các cấp, các ngành và địa phương đã quan tâm, tạo điều kiện cho tôi có được căn nhà vững chắc. Chúng tôi hứa sẽ bảo quản, sử dụng căn nhà thật tốt, bền lâu và cố gắng làm ăn để vươn lên thoát nghèo”.

Những phần quà tết đã được trao tay, niềm vui của những ngày tết cổ truyền của dân tộc cũng đã khép lại, giờ là lúc mọi người bắt tay vào hoàn thành nốt những dự định còn dang dở; tập trung lao động, sản xuất, chuẩn bị cho kế hoạch mới, vụ mùa tiếp theo. Và với hơn 900 gia đình vừa được hỗ trợ và bàn giao nhà (trong tổng số hơn 2.400 căn của cả năm 2022) thì từ nay có thể an tâm, không còn phải lo lắng nhiều mỗi khi mưa bão đến, như ông Đoàn Tùng Sanh (ấp Hạnh Mỹ, xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang) bộc bạch: Trước đây, mỗi lần trời mưa giông là tôi cứ phải nơm nướp vì căn nhà vừa yếu, vừa dột; giờ thì mừng rồi, đã chắc chắn hơn và tết này khách đến nhà tôi cũng có được chỗ tiếp đàng hoàng hơn; không chỉ tôi, mà những người hàng xóm cũng chung niềm vui này.

“An cư lạc nghiệp. Chúng tôi mong rằng, sau khi có được cơ ngơi ổn định, các gia đình sẽ toàn tâm, toàn ý trong lao động, sản xuất, chí thú làm ăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, chung tay thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững và góp phần xây dựng tỉnh Trà Vinh đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025”, ông Kiên Banh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh chia sẻ thêm.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản