Tin mới

Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 2 học tập và làm theo gương Bác

(Mặt trận) -“Được người dân tin tưởng là thành công lớn nhất trong cuộc đời công tác của tôi” - đó là chia sẻ của Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 2, xã Long An, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An - Lê Văn A khi được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì có thành tích tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Ông Lê Văn A (bên phải) chuyển đổi cây trồng để phát triển kinh tế gia đình

Trong 12 năm tham gia công tác, ông A phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, đóng góp công sức cho sự bình yên của ấp, hạnh phúc của mỗi gia đình. Với phương châm “nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, nhiều tuyến đường, nhà văn hóa được xây dựng; kênh, mương nội đồng được nạo vét; xóa nhà dột nát cho hộ nghèo,... góp phần quan trọng trong xây dựng nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao.

Ông A chia sẻ, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, ông phối hợp Ban Công tác Mặt trận ấp 2 tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng trên 1,3km đường bêtông, gắn đèn năng lượng mặt trời, xây cầu giao thông với tổng kinh phí khoảng 3,7 tỉ đồng.

Ngoài ra, ông vận động mạnh thường quân tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; xây tặng 1 căn nhà tình nghĩa (tổng giá trị 120 triệu đồng), 2 căn nhà tình thương (tổng giá trị 100 triệu đồng); tuyên truyền người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, tham gia trồng cây xanh;…

Ông A còn tham gia cùng Ban giám sát đầu tư của cộng đồng giám sát các công trình: Đường chùa Long Quang; cải tạo, sửa chữa tiểu công viên của xã; cải tạo, sửa chữa sân, vỉa hè trước Trạm Y tế xã; cải tạo, sửa chữa cổng Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng xã; lắp đặt cống thoát nước nội đồng ấp 2;... Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19, ông phối hợp vận động tặng nhu yếu phẩm cho hộ nghèo, cận nghèo; đi chợ hộ cho người dân cũng như hỗ trợ truy vết, tuyên truyền phòng, chống dịch.

Gắn bó với cơ sở, ông A lên ý tưởng xây dựng các mô hình phù hợp, hiệu quả giúp đỡ, hỗ trợ những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Ông A cho biết, ngay từ khi bắt đầu triển khai chương trình xây dựng NTM và NTM nâng cao, Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận ấp 2 tập trung tuyên truyền, vận động để hội viên, đoàn viên, người dân hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm trong việc đóng góp sức người, sức của cùng tham gia thực hiện các mô hình. Đồng thời, ông khéo léo lồng ghép tuyên truyền nội dung xây dựng ấp văn hóa, các tiêu chí NTM nâng cao vào các cuộc họp, sinh hoạt của các chi, tổ hội.

Học theo gương Bác về tinh thần hăng say trong lao động, với suy nghĩ “tuổi già nhưng trí không già”, ông A vẫn miệt mài phát triển kinh tế gia đình. Theo ông A, người dân trong ấp chủ yếu sinh sống bằng nghề nông nghiệp. Những năm qua, nhờ ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất cũng như chuyển đổi cây trồng đã phát huy hiệu quả, khai thác được tiềm năng của địa phương. Trong đó, ông cũng chuyển từ trồng lúa sang cây kiểng từ nhiều năm nay. Với diện tích 2.000m2, ông trồng cây mai vàng và cây trang, sau khi trừ chi phí, lợi nhuận khoảng 60 triệu đồng/năm.

“Bước đầu, tôi tự học hỏi kinh nghiệm, sau đó, tham gia những lớp tập huấn ở địa phương. Lãnh đạo xã nhiều lần đến thăm hỏi, động viên và tôi cũng sẵn lòng hỗ trợ kỹ thuật cho những nông dân có nhu cầu chuyển đổi cây trồng” - ông A nói./

M.P

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản