Tin mới

Trưởng ban công tác Mặt trận ấp vượt khó

(Mặt trận) -Trước khi đảm nhận vai trò Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Đức Long 3 (xã Gia Tân 2, H.Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), gia đình ông Trần Chí Dũng thuộc diện hộ nghèo.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

 Ông Trần Chí Dũng kiểm tra sự phát triển của những gốc hoa đậu biếc do ông ươm tại nhà để trồng trong khu dân cư.

Ông Dũng chia sẻ, trước năm 2011, ông làm nghề xây dựng nhưng thu nhập không ổn định; còn vợ ông là thợ thêu hàng gia công. Cuộc sống gia đình lúc ấy gặp khá nhiều khó khăn. Sau khi được tạo điều kiện vay vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân của huyện, ông đầu tư trồng rau sạch.

Ban đầu, ông trồng 3 sào đậu, bắp. Nhờ siêng năng, quyết tâm vươn lên thoát nghèo, cộng với sự hướng dẫn về kỹ thuật của Hội Nông dân xã, việc trồng trọt của ông đem lại kết quả tốt với nhiều vụ mùa vừa được mùa, vừa có giá.

Sau thời gian tích lũy vốn, ông tiếp tục trồng thêm cây ăn trái. Hiện gia đình ông có thu nhập tương đối ổn định, đảm bảo cuộc sống gia đình, nuôi 2 con ăn học và tạo công việc cho 2 lao động thường xuyên. “Nay gia đình tôi không còn là hộ nghèo. Các con có điều kiện đến trường. Đó là điều may mắn của cả nhà” - ông Dũng nói.

Theo ông Hoàng Văn Chương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Gia Tân 2, ông Dũng còn tích cực tham gia các hoạt động của ấp. Vậy nên, năm 2015, được sự tín nhiệm của nhân dân, chính quyền địa phương, ông Dũng được giới thiệu và đề cử làm Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp. Hơn 7 năm qua, ông tiếp tục phát huy những mô hình, hoạt động tích cực mà những người đi trước để lại cũng như chủ động thực hiện có hiệu quả phần việc phát sinh theo thời gian.

Đáng chú ý, do từng trải qua giai đoạn hộ nghèo nên ông hiểu gia đình nghèo, hộ khó khăn cần hỗ trợ gì để xây dựng đời sống gia đình. Ông chủ động kết nối với các gia đình này để tư vấn cho bà con về vay vốn chính sách, tiếp cận với các mô hình hỗ trợ khác của Nhà nước. Ông cũng dành nhiều thời gian hơn để tư vấn cách thức sử dụng vốn, chia sẻ hiểu biết của mình về gieo trồng, chăm sóc cây trồng cho bà con.

Ngoài ra, thông qua duy trì và phát triển mô hình xóm đạo bình yên, ông đã vận động người dân chủ động trồng cây xanh, hoa trước nhà để cùng tạo mảng xanh, cảnh quan tươi mát trong khu dân cư. Theo ông Dũng, hầu hết những con đường trong khu dân cư đều đã bê tông và có đường cống thoát nước ăn sát vào tường rào nhà dân. Do vậy mà khoảnh đất phía trước nhà để trồng cây hầu như không còn. Để giải quyết vấn đề này, mô hình xây bồn cây phía trên cống thoát nước đã hình thành. Qua đó, ông Dũng đã vận động người dân đóng góp 5 triệu đồng để xây 70 bồn cây và bắt đầu trồng hoa. Nếu cây phát triển tốt, mô hình này sẽ được nhân rộng ra toàn bộ các con đường trong ấp Đức Long 3.

Bên cạnh đó, ông Dũng đã nhận việc ươm giống hoa tại vườn nhà mình. Được hỗ trợ kinh phí 2 triệu đồng từ UBND xã, ông đã ươm 800 gốc hoa đậu biếc, hoa mười giờ chờ đến mùa mưa để đem trồng dọc các khu dân cư. Điều này không chỉ góp phần giảm chi phí mà còn giúp ấp chủ động cây xanh, hoa sử dụng trồng trong khu dân cư mỗi dịp ra quân làm công tác dân vận ở cơ sở.

Ghi nhận những đóng góp của ông Trần Chí Dũng, năm 2021, ông được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và huyện tuyên dương, khen thưởng.

Thu Hằng

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản