Tin mới

Trưởng ban công tác Mặt trận đi đầu trong phong trào thi đua yêu nước

(Mặt trận) -Gần 30 năm làm cán bộ ở cơ sở, với phương châm “nói là làm”, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, ông Nguyễn Văn Trung (sinh năm 1967), Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Tân Quang, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị là nhân tố tích cực, có nhiều đóng góp vào phong trào thi đua yêu nước, xây dựng làng quê ngày càng trù phú. Ông Trung vinh dự là cá nhân duy nhất ở huyện Cam Lộ được UBND tỉnh Quảng Trị tuyên dương trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2021-2023.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Ông Nguyễn Văn Trung (người đứng đầu) tham gia cùng người dân chỉnh trang nông thôn -Ảnh: ANH VŨ

Theo giới thiệu của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cam Tuyền Trần Kim Chiến, chúng tôi về thôn Tân Quang vào đúng đợt cán bộ và người dân thôn Tân Quang đang ra quân chỉnh trang, dọn dẹp đường làng ngõ xóm để chào mừng sự kiện kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt Trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam.

Đến đâu cũng gặp những con đường mẫu nở đầy hoa, những vườn cây ăn trái trĩu quả. Người dân ở đây cho biết, Tân Quang có được cảnh sắc tươi mới như ngày hôm nay, ngoài sự đồng lòng, đồng sức của cả hệ thống chính trị còn có sự đóng góp không nhỏ của ông Nguyễn Văn Trung.

Trước khi được Nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng ban công tác mặt trận, ông Trung đã trải qua 22 năm làm công an viên, phó thôn. Ở vị trí nào ông cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, từ giữ gìn an ninh trật tự thôn xóm bình yên đến tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đặc biệt, từ khi làm trưởng ban công tác mặt trận thôn, ông luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

“Để tuyên truyền, vận động được quần chúng nhân dân, trước hết bản thân, gia đình mình phải gương mẫu đi đầu. Tôi thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để giải thích, tuyên truyền, vận động giúp người dân hiểu rõ về trách nhiệm, quyền lợi trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Những việc khó thì phải giải thích cặn kẽ, một lần không được thì nhiều lần và có sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị-xã hội”, ông Trung chia sẻ.

Tân Quang là thôn thuộc vùng xa của xã Cam Tuyền, giáp với Bản Chùa, có 52 hộ và hơn 200 nhân khẩu, điều kiện kinh tế vẫn còn không ít khó khăn. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, người dân địa phương đã đoàn kết một lòng, ra sức thi đua hăng hái lao động sản xuất, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, nhờ đó, tình hình kinh tế ngày càng phát triển. Nhiều hộ gia đình đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, con nuôi; xây dựng mô hình kinh tế trang trại, gia trại tổng hợp mang lại hiệu quả cao.

Trong đó, phải kể đến mô hình trồng cây dược liệu, thanh long, mãng cầu, trồng cao su, rừng kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm. Đến nay, toàn thôn có gần 50 ha cao su đã đưa vào khai thác, 130 ha rừng, 2 ha chè vằng. Thôn chỉ còn 4 hộ thuộc diện hộ nghèo cứng.

Hàng năm gia đình đạt chuẩn văn hóa đạt từ 96% trở lên. Trong hai năm trở lại đây, người dân đã đóng góp hơn 2.000 cây cảnh các loại để trồng xung quanh trung tâm học tập cộng đồng và hai tuyến đường mẫu với tổng chiều dài hơn 300 m; hiến đất để xây dựng tuyến đường nội đồng dài hơn 100 m. Thôn Tân Quang phấn đấu đến cuối năm 2023 sẽ được công nhận khu dân cư kiểu mẫu mức 1.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cam Tuyền Trần Kim Chiến cho biết, ông Trung là người năng nổ, nhiệt tình trong công việc; tích cực tham gia và luôn đi đầu trong các phong trào ở cơ sở. Đặc biệt, ông có cách tuyên truyền, vận động rất khéo léo, thấu tình đạt lý nên được người dân tin tưởng làm theo. Không chỉ là cán bộ làm công tác mặt trận tiêu biểu, ông còn là tấm gương sản xuất giỏi với mô hình đa cây, đa con như trồng cao su, rừng, chăn nuôi bò, mỗi năm cho thu nhập cao.

Anh Vũ

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản